| Hotline: 0983.970.780

Cứu 18 thuyền viên trên tàu Thái Lan gặp nạn ở vùng biển Hà Tĩnh

Thứ Năm 28/11/2019 , 15:51 (GMT+7)

Chiếc tàu trọng tải gần 9.000 tấn bất ngờ gặp sự cố thủng mạn khi đang trên đường vào cảng Vũng Áng - Sơn Dương.

Tàu hàng của Thái Lan gặp sự cố trên vùng biển Hà Tĩnh

Khoảng 4h sáng 28/11, tàu Nordana Sophia, Thái Lan khi đang trên đường vào cảng biển Vũng Áng - Sơn Dương, tỉnh Hà Tĩnh, cách mũi Ròn khoảng 2km và cách cảng Vũng Áng - Sơn Dương khoảng 10km thì bất ngờ xảy ra sự cố thủng mạn tàu, nước tràn vào buồng máy nhanh khiến tàu bị nghiêng, có nguy cơ bị chìm. 18 thuyền viên trên tàu phát tín hiệu cầu cứu.

Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối với lực lượng Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường, triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn. Đến gần trưa cùng ngày tất cả các thuyền viên trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.

18 thuyền viên được lực lượng chức năng Hà Tĩnh đưa vào bờ an toàn.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai các phương án ứng cứu, tránh nguy cơ tàu bị chìm và gây ra sự cố tràn dầu.

Theo một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, tàu Nordana Sophia xuất phát từ Hồng Kông đến cảng Vũng Áng - Sơn Dương, tỉnh Hà Tĩnh để lấy hàng thì gặp sự cố. Hiện trên tàu này đang chứa khoảng 180 tấn dầu nhiên liệu.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm