| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống 3 ngư dân ở gần đảo Trần

Thứ Năm 28/09/2023 , 18:54 (GMT+7)

QUẢNG NINH 3 ngư dân đi đánh lưới ghẹ ở gần đảo Trần thì gặp sóng to nên bị đắm mủng, rất may đã được các chiến sỹ biên phòng đảo Trần đến cứu hộ.

Phương tiện bị đắm do chết máy, gặp sóng to

Phương tiện bị đắm do chết máy, gặp sóng to

Hồi 7h30 ngày 28/9, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại tọa độ 21012”900”N - 10758’049”E, phía Đông Nam đảo Trần (xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh), cách đảo Trần 1,8 hải lý có một phương tiện bị chìm đắm. Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo Đồn Biên phòng Đảo Trần đã cử một xuồng với 5 cán bộ chiến sỹ ra vị trí trên để cứu hộ cứu nạn. Khi ra đến nơi, do chết máy lại gặp sóng to nên thuyền của ngư dân đã bị đắm.

Các nạn nhân được lực lượng Biên phòng cứu và đưa lên bờ an toàn.

Các nạn nhân được lực lượng Biên phòng cứu và đưa lên bờ an toàn.

Đơn vị tổ chức cứu vớt được 3 ngư dân vào bờ đảm bảo an toàn. Qua xác minh phương tiện là mủng nan không biển số, chiều dài 08m, rộng 03m, lắp máy D24CV, trên phương tiện có 3 người (do ông Lê Phú Duẩn - SN 1988 làm chủ phương tiện, vợ là Lê Thị Nhung - SN 1991, mẹ Đỗ Thị Suyên - SN 1959 đều có HKTT Hoàng Phụ, Hoàng Hóa, Thanh Hóa) đang hành nghề đánh lưới ghẹ.

Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Đảo Trần chăm sóc sức khỏe cho 1 trong 3 nạn nhân.

Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Đảo Trần chăm sóc sức khỏe cho 1 trong 3 nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam, Trung tá Nguyễn Viết Doan, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đảo Trần, cho biết, khi tàu của biên phòng đến nơi thì thấy mủng của ngư dân đã đắm, 2 ngư dân đang bám vào mủng, còn một người nữa bám vào mỏm đá ở gần đó. Sau khi đưa 3 ngư dân lên bờ, đồn đã cử quân y sơ cứu, cấp phát thuốc và cung cấp đồ ăn nước uống. Hiện sức khỏe 3 ngư dân đã ổn định.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền ngư dân không đánh bắt thủy sản khi thời tiết xấu; ổn định tình hình địa bàn", Trung tá Nguyễn Viết Doan cho hay.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.