| Hotline: 0983.970.780

Dabaco phấn đấu tháng 12/2021 công bố kết quả nghiên cứu vacxin DTLCP

Chủ Nhật 03/10/2021 , 02:10 (GMT+7)

Dabaco phấn đấu đến tháng 12/2021 có thể công bố kết quả dự án nghiên cứu, điều chế vacxin dịch tả lợn Châu Phi.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến thăm nhà máy chế biến dầu thực vật của Dabaco. Ảnh: Bá Thắng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến thăm nhà máy chế biến dầu thực vật của Dabaco. Ảnh: Bá Thắng.

Ngày 2/10, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu đến thăm trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm vacxin dịch tả lợn Châu Phi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Dabaco Nguyễn Như So cho biết, vacxin đang nghiên cứu là kết quả của việc chuyển giao sinh phẩm từ Trung tâm Nghiên cứu Bệnh động vật ngoại lai (Bộ Nông nghiệp Mỹ). Việc nghiên cứu sản xuất vacxin dịch tả lợn Châu Phi đang triển khai đúng tiến độ. Dabaco phấn đấu đến tháng 12/2021 có thể công bố kết quả dự án.

Thành công của dự án này là bước đột phá trong điều chế vacxin, nâng cao vị thế, uy tín của ngành chăn nuôi Việt Nam. Bởi thế giới chưa có nước nào nghiên cứu và sản xuất thành công vacxin dịch tả lợn Châu Phi.  

Phòng thí nghiệm vacxin dịch tả lợn Châu Phi của Dabaco được trang bị hệ thống máy móc và công nghệ hàng đầu. Chẳng hạn: Hệ thống máy móc an toàn sinh học cấp độ 2 của Mỹ, hệ thống tủ lạnh âm sâu của Ý, hệ thống bơm nhu động - bơm khô của Anh, kính hiển vi xoay ngược của Đức…

Việc sớm đưa vacxin phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi vào sản xuất và thương mại hóa có ý nghĩa quan trọng với ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi lợn nói riêng của Việt Nam.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao những nỗ lực xuyên suốt 25 năm qua của Dabaco. Ảnh: Bá Thắng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao những nỗ lực xuyên suốt 25 năm qua của Dabaco. Ảnh: Bá Thắng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao những kết quả mà Dabaco đã đạt được. "Dabaco là một trong những đơn vị tiên phong định hướng chiến lược ngành nông nghiệp công nghệ cao. Bộ NN-PTNT sẽ tích cực ủng hộ, tạo điều kiện, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc về pháp lý, cơ chế, chính sách trên tinh thần bám sát thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất vacxin", ông nói.

Ngoài việc khảo sát tiến độ điều chế vacxin, đoàn công tác Bộ NN-PTNT đến tham quan nhà máy chế biến dầu thực vật Dabaco - mô hình nhà máy khép kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ nano trong tinh luyện và Zero Effluence trong chiết suất.

Đây đều là những công nghệ mới nhất và độc quyền của hãng Desmet – Bỉ, đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững như tối ưu hóa chất lượng sản phẩm, thân thiện với môi trường, vì mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao sức bật, tầm nhìn của Dabaco xuyên suốt 25 năm phát triển. Hiện Dabaco có gần 60 đơn vị thành viên, và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu tại nhiều thị trường.

Tại Việt Nam, Dabaco tham gia vào nhiều mắt xích trong ngành nông nghiệp. Việc ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật trong sản xuất và chăn nuôi của Dabaco giúp phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn.

Lắng nghe những nhận xét, đánh giá của đoàn công tác Bộ NN-PTNT, Chủ tịch HĐQT Dabaco cam kết, tập trung sản xuất, kinh doanh trong tình hình bình thường mới, đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.