| Hotline: 0983.970.780

Đại lộ Đông Tây thông xe toàn tuyến trước 15/11

Thứ Năm 04/08/2011 , 13:51 (GMT+7)

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công bảo đảm hoàn thành, tổ chức thông xe toàn tuyến Đại lộ Đông Tây.

Ngày 3/8, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố phối hợp với các đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công bảo đảm hoàn thành, tổ chức thông xe toàn tuyến Đại lộ Đông Tây, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11).

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các nhà thầu phải xử lý tình trạng lún nền, mặt đường mới Thủ Thiêm và hoàn thành các khối lượng còn lại của gói thầu Hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm” trước ngày 15/11 tới, đồng thời tái lập tượng đài An Dương Vương tại vị trí cũ và phục hồi tôn tạo cầu Mống.

Các đơn vị, sở ngành liên quan cần hoàn thành lắp đặt đường dây cáp điện ngầm trung thế cung ứng nguồn cho hệ thống chiếu sáng công cộng trên đường mới Thủ Thiêm; tổ chức bàn giao, tiếp nhận hệ thống trụ cấp nước cứu hỏa đã được đầu tư lắp đặt; bổ sung, hoàn thiện hệ thống biển báo an toàn giao thông, cây xanh, chiếu sáng công cộng.... trên toàn tuyến.

Đại lộ Đông Tây có chiều dài toàn tuyến là 21,89km, đi qua địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, tạo thành một tuyến trục giao thông Đông-Tây và kết nối hai đầu Đông Bắc-Tây Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, hầm vượt sông Sài Gòn dài 1,49km, rộng 33m, cao 9m, có 6 làn xe, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy, tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ.

Vào ngày 29/4 vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chính thức đặt tên một phần Đại lộ Đông Tây thành Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ vị trí tiếp giáp giữa đường Hàm Nghi và đường Tôn Đức Thắng, thuộc bờ Tây sông Sài Gòn, quận 1 đến ranh cầu vượt Quốc lộ 1, huyện Bình Chánh với chiều dài hơn 13,4km.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm