| Hotline: 0983.970.780

Đánh giá nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt

Thứ Tư 07/06/2017 , 15:04 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Đồng Tháp tổ chức hội nghị “Đánh giá việc nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt và giải pháp quản lý”.

Đến nay, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng toàn tỉnh đạt 138ha, tập trung chủ yếu tại huyện Tam Nông với diện tích 134,9ha theo hình thức nuôi bán thâm canh.

Sở NN-PTNT Đồng Tháp tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, đánh giá thực tế các chỉ tiêu môi trường nước (nhất là độ mặn) trong và ngoài ao nuôi tại các hộ nuôi tôm thẻ. Kết quả quan trắc cho thấy độ mặn thấp nhất là 0,49 ‰ và cao nhất là 2,12‰. Từ kết quả trên thấy được một điều là việc nuôi tôm thẻ hoàn toàn bằng nước ngọt là điều không thể.

Tại hội nghị, các hộ nuôi cho rằng việc nuôi tôm thẻ trong nước ngọt mang lại hiệu quả và thu lãi khá cao. Tuy nhiên các nhà khoa học, nhà quản lý đã đưa ra những phân tích, đánh giá thực trạng việc phát triển nuôi tôm thẻ trong vùng nước ngọt, theo đó khuyến cáo bà con không nên nuôi đại trà trong vùng nước ngọt. Các đại biểu cùng nhất trí cần phải thực hiện đề tài “Nuôi tôm thẻ chân trắng hoàn toàn bằng môi trường nước ngọt”.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Hải Phòng phát hiện hơn 100 tàu cá mất kết nối VMS trong 1 tháng

Những trường hợp tàu cá bị phát hiện mất kết nối, nếu không khắc phục kịp thời, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đều xử lý nghiêm.

Nghêu sạch vào nhà máy, ra siêu thị

Năm 2023, HTX thu hoạch nghêu thịt hơn 950 tấn, trong đó cung cấp nghêu sạch cho nhà máy đạt 120 tấn, tổng doanh thu gần 19 tỷ đồng.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.