| Hotline: 0983.970.780

Danko City Thái Nguyên dần trở thành Khu đô thị hiện đại nhất miền Bắc

Thứ Sáu 03/07/2020 , 10:38 (GMT+7)

Tiến độ thi công thần tốc ở tất cả các hạng mục và sự đảm bảo chất lượng dự án đến từ những nhà thầu thi công hàng đầu.

Hàng trăm thiết bị máy móc được huy động để đẩy nhanh tiến độ ở tất cả các hạng mục. Ảnh: Toán Nguyễn.

Hàng trăm thiết bị máy móc được huy động để đẩy nhanh tiến độ ở tất cả các hạng mục. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều thông tin trái chiều, những hoài nghi về năng lực của Chủ đầu tư là Tập đoàn Danko Group sẽ khó thực hiện được như cam kết về chất lượng, cũng như tiến độ của khu đô thị (KĐT) lớn và hiện đại như Danko City tại TP. Thái Nguyên. Nhất là trong thời điểm hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp chuyên về bất động sản vô cùng khó khăn về nguồn vốn thực hiện dự án.

Để giải đáp những thắc mắc này, phóng viên (PV) Báo NNVN đã thâm nhập thực tế tại hiện trường xây dựng KĐT Danko City.

Dưới thời tiết nắng nóng, có thể thấy hàng trăm phương tiện máy móc xây dựng như máy xúc, máy ủi, máy lu, ô tải tải và thiết bị khác đang hoạt động nhịp nhàng. Tất cả các hạng mục đều được được xây dựng một cách khẩn trương.

Nhiều hạng mục chính gần như đã sẵn sàng hoàn thiện: cổng chào cao hơn 30m đã xong phần thô và chuẩn bị được đặt tượng, phần cánh cung chuẩn bị thi công; đường giao thông 30m và đường 40m chuẩn bị được rải nhựa asphalt; Tháp trung tâm đang hoàn thiện; Đường đi bộ trung tâm đã đổ bê tông và chuẩn bị lát đá; Sân quảng trường đã được hình thành; Trung tâm thương mại đã khởi công,…

Từ cổng chính cho tới đường vào KĐT Danko City đang được hoàn thiện trên 80% khối lượng. Ảnh: Toán Nguyễn.

Từ cổng chính cho tới đường vào KĐT Danko City đang được hoàn thiện trên 80% khối lượng. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đại diện Ban dự án, ông Nguyễn Hải Nam thông tin: Đến hết năm 2020, hầu hết các cơ sở hạ tầng của dự án sẽ hoàn thiện. Hiện công ty đã đấu thầu xong để chọn nhà thầu có năng lực xây dựng các công trình shophouse, dự kiến khởi công vào cuối tháng 7 này.

Nhiều tuyến đường được trồng cây xanh lớn để tạo cảnh quan. Gần 2.000 cây xanh đắt tiền được nhập về có đường kính từ 25 – 60 cm,  là những loại cây như: sala, giáng hương, sao đen, trám, lộc vừng,… đã chuẩn bị sẵn sàng trồng khi điều kiện thời tiết thích hợp.

Những hạng mục tạo điểm nhấn như: Tháp biểu tượng Victory, những hàng cây sala trồng dọc tuyến phố đi bộ đang hoàn thiện The Rome .

Quảng trường trung tâm và đường đi bộ được đổ bê tông, chuẩn bị lát đá. Ảnh: Toán Nguyễn.

Quảng trường trung tâm và đường đi bộ được đổ bê tông, chuẩn bị lát đá. Ảnh: Toán Nguyễn.

Theo Phó Tổng giám đốc Trần Thị Thu Thủy, đây là dự án trọng điểm của Tập đoàn trong năm 2020, Danko City Thái Nguyên đang thay đổi diện mạo hàng ngày, với tiến độ thi công thần tốc ở tất cả các hạng mục và sự đảm bảo chất lượng từ những nhà thầu thi công hàng đầu.

Một Danko City tráng lệ, một góc không gian sống theo phong cách châu Âu như cam kết của Chủ đầu tư dần hoàn thiện. Một KĐT được giới kiến trúc đánh giá là đáng sống và đẹp nhất miền Bắc đang trở thành hiện thực ngay bên bờ sông Cầu, giữa lòng TP. Thái Nguyên xinh đẹp.

Phối cảnh khu trung tâm KĐT Danko City đang được hình thành.

Phối cảnh khu trung tâm KĐT Danko City đang được hình thành.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.