| Hotline: 0983.970.780

Đào tạo nhận thức về nông nghiệp hữu cơ Việt Nam trong trồng trọt

Thứ Năm 16/12/2021 , 16:40 (GMT+7)

ĐBSCL Chương trình “Đào tạo nhận thức về nông nghiệp hữu cơ Việt Nam trong Trồng trọt” có hơn 400 học viên đến từ các trường đại học, doanh nghiệp và HTX.

Khóa đào tạo nhận thức về nông nghiệp hữu cơ Việt Nam trong trồng trọt. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Khóa đào tạo nhận thức về nông nghiệp hữu cơ Việt Nam trong trồng trọt. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 16/12, Tổ chức NHO đã tổ chức chương trình “Đào tạo nhận thức về Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam trong Trồng trọt (Kỳ 2). Chương trình đào tạo này nằm trong chuỗi các hoạt động kết nối thương mại, tiêu thụ nông sản hàng hóa và các lớp đào tạo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, bán hàng phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và ứng phó với khó khăn của đại dịch Covid-19 dành cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, các hộ kinh doanh và các chủ thể OCOP do Tổ chức NHO thực hiện trong năm 2021.

Qua khóa đào tạo này với mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, thích ứng với xu hướng chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý sản xuất kinh doanh và kết nối thị trường hiệu quả. Tham gia chương trình “Đào tạo nhận thức về nông nghiệp hữu cơ Việt Nam trong Trồng trọt” lần này có hơn 400 học viên đến từ các trường đại học, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Các vấn đề về nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, cách áp dụng phân bón và cải tạo đất, quản lý dịch hại cây trồng theo hướng hữu cơ… đã được các chuyên gia chia sẻ tận tình. Những thắc mắc từ người tham gia được các chuyên gia giải đáp trong và sau chương trình một cách chi tiết.

Nông dân ủ phân hữu cơ để bón cho cây trồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nông dân ủ phân hữu cơ để bón cho cây trồng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trần Thế Như Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức NHO cho biết: Sản xuất theo hướng hữu cơ trong nông nghiệp hiện nay là xu hướng tất yếu để giảm bớt sử dụng phân thuốc hóa học, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường mà cho ra nông sản chất lượng an toàn đến người tiêu dùng. Trong sản xuất hữu cơ cần có 4 nguyên tắc.

Thứ nhất là sức khỏe của đất: Nông nghiệp hữu cơ cần duy trì và nâng cao sức khoẻ của đất, thực vật, động vật, con người và trái đất như một thực thể thống nhất, trọn vẹn và không tách rời.

Thứ hai hệ sinh thái: Nông nghiệp hữu cơ cần dựa trên các hệ sinh thái sống và các chu trình tự nhiên, vận hành phù hợp với chúng, tuân thủ các quy tắc của chúng và giúp bảo vệ tính toàn vẹn và hài hòa của chúng.

Thứ ba nguyên tắc công bằng: Nông nghiệp hữu cơ cần xây dựng đảm bảo tính công bằng đối với môi trường chung và cơ hội sống cho mọi sinh vật.

Thứ tư là nguyên tắc cẩn trọng: Nông nghiệp hữu cơ cần được quản lý một cách thận trọng và có trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của các thế hệ hiện tại, tương lai và của môi trường.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất