| Hotline: 0983.970.780

‘Đất nước gấm hoa’ giúp học sinh nhận diện vẻ đẹp Việt Nam

Thứ Năm 08/09/2022 , 15:07 (GMT+7)

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành cuốn sách ‘Đất nước gấm hoa – Atlas Việt Nam’ để học sinh thêm hiểu và thêm yêu quê hương.

Cuốn sách sinh động và gần gũi về lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Cuốn sách sinh động và gần gũi về lịch sử và văn hóa Việt Nam.

“Đất nước gấm hoa – Atlas Việt Nam” giống như một hành trình khám phá 63 bản đồ tỉnh thành đã ra đời với thật nhiều cảm xúc. “Đất nước gấm hoa – Atlas Việt Nam” chứa đựng kiến thức về địa lí, lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam thật gần gũi. Từng dòng thông tin, từng hình vẽ, từng mảng màu trong “Đất nước gấm hoa – Atlas Việt Nam” đều thấm đượm tình yêu và tự hào của mỗi người con trên mỗi xứ sở.

Hành trình đi dọc theo đất nước từ Bắc vào Nam, lên rừng xuống biển cũng là hành trình khám phá nền văn hóa đặc sắc và đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Dù chúng ta đang ở nơi đâu trên dải đất hình chữ S, thì mỗi người luôn hiểu rằng con đường mình đang đi, món ăn mình đang thưởng thức, công trình mình đang chiêm ngưỡng đều mang theo dấu ấn của lịch sử, của tinh hoa văn hóa đúc kết từ bao đời.

63 tỉnh thành là 63 vùng đất với vị trí địa lí khác nhau, địa hình, dân tộc, bản sắc văn hóa vì thế cũng chứa đựng những dấu ấn riêng. Tất cả tạo nên những hoa văn đặc sắc, vừa khác biệt, vừa hòa quyện vào nhau, tạo nên vẻ đẹp lung linh của đất nước gấm hoa.

Trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, cùng vị trí địa lí đặc biệt, dải đất Việt Nam cong cong hình chữ S hội tụ rất nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử… Đặc biệt, nhiều địa danh đã được UNESCO công nhận và đề cao các giá trị về mặt sinh thái như cao nguyên đá Đồng Văn trở thành công viên địa chất toàn cầu năm 2010, hồ Ba Bể được công nhận là Khu Bảo tồn đất ngập nước có tầm quan trọng của thế giới và một trong 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới… Điều đó càng khẳng định sự đa dạng, phong phú tài nguyên thiên nhiên và giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Gắn liền với thiên nhiên là nền văn hoá đa dạng và đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em được trao truyền, gìn giữ và phát triển qua nhiều thế hệ. Những dấu ấn của lịch sử, tinh hoa văn hoá đúc kết từ bao đời được thể hiện qua nhiều khía cạnh gần gũi trong cuộc sống, từ ẩm thực, trang phục dân tộc, loại hình nghệ thuật, lễ hội dân gian đến các hình thức canh tác đặc trưng, kiểu xây nhà truyền thống…

Vói “Đất nước gấm hoa – Atlas Việt Nam”, bạn đọc nhận diện rõ hơn nhiều di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận như Nhã nhạc cung đình Huế, dân ca quan họ Bắc Ninh, không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên… Tất cả cùng góp phần làm nên những hoa văn đặc sắc, vừa khác biệt, vừa hòa quyện vào nhau, tạo nên vẻ đẹp lung linh của vẻ đẹp Việt Nam.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.