| Hotline: 0983.970.780

Đấu giá 'Bố già' hồi hộp như phim

Thứ Tư 21/07/2021 , 13:56 (GMT+7)

Sau cơn sốt bộ phim 'Bố già', thì phiên đấu giá cuốn sách 'Bố già' ấn bản chữ A cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Ấn bản 'Bố già' được bán đấu giá 260 triệu đồng.

Ấn bản "Bố già" được bán đấu giá 260 triệu đồng.

Ấn bản chữ A “Bố Già” S500 vừa mang đến một phiên đấu giá trực tuyến kịch tính và gay cấn nhất từ trước đến nay, do Đông A Gallery tổ chức. Ấn bản chữ A "Bố Già" S500 đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều nhà sưu tầm và bạn yêu sách.

Trong vòng 1 giờ, đã có gần 100 lượt trả giá với mức giá liên tục bị vượt qua. Vào những giây cuối cùng của phiên, đã có hàng loạt lượt trả giá lên cùng một lúc. Cuối cùng, ấn bản chữ A "Bố Già" S500 đã thuộc về nhà sưu tầm Nguyệt Ánh với mức 260 triệu.

hực hiện đúng như lời hứa, Đông A Gallery trích 15% giá trị giao dịch của phiên đấu giá là số tiền 39 triệu đồng để đóng góp cho công tác hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Ấn bản chữ A “Bố Già” S500 là một trong các phiên bản được phát hành nhân kỉ niệm 50 năm tác phẩm lừng danh này được xuất bản lần đầu. Cuốn sách là đỉnh cao trong sự nghiệp của nhà văn Mario Puzo. Tiểu thuyết “Bố già” do dịch giả Ngọc Thứ Lang chuyển ngữ, có phụ bản tranh minh họa của 12 họa sĩ đương đại Việt Nam.

Bìa sách “Bố già” độc đáo vì được bọc bằng da dê Mysore màu đỏ tươi, được thuộc bởi nhà thuộc da Mégisserie Jullien - một trong những xưởng thuộc da dê thủ công bằng thảo mộc cuối cùng còn sót lại tại Pháp. Sau đó, Đông A Gallery tiếp tục xử lý thủ công bằng cách lạng mỏng tấm da, chỉ còn 0,6mm để có độ dày phù hợp bọc bìa đã bồi carton và gỗ MDF khiến cuốn sách không những sang trọng mà còn cứng cáp, bền chắc.

Tiểu thuyết 'Bố già' được ấn loát như một sản phẩm mỹ thuật công phu.

Tiểu thuyết "Bố già" được ấn loát như một sản phẩm mỹ thuật công phu.

Họa tiết ở bìa 1, gáy sách và bìa 4 của “Bố già” được mạ 2 màu đen và nhũ vàng. Ở bìa 4 có tên sách, tên tác giả, logo bản V, logo ấn bản kỉ niệm 50 năm xuất bản lần đầu, tất cả đều được dập chìm. Ngoài ra, cuốn sách được hoàn thành với nhiều công đoạn thủ công khác như: Bụng sách được mạ thủ công do Thư viện Huệ Quang thực hiện; hai tờ gác thủy ấn được làm thủ công từng tờ, mỗi tờ là duy nhất; cuốn sách được đục lỗ và khâu theo lối Passé-carton (khâu rết) cổ điển châu Âu... Ấn bản do Đông A Gallery thực hiện trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7/2021.

Đây là lần thứ hai, ấn bản chữ A được Đông A đưa ra đấu giá. Hồi đầu năm nay, ấn bản chữ A “Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ” đã được đấu thành công với mức giá gõ búa là 130 triệu đồng. Ngoài ra, trong phiên đấu giá đầu tháng 7, nhân kỉ niệm ngày mất của Marlon Brando (diễn viên đóng vai Bố Già Vito Corleone trong phim chuyển thể cùng tên, mất ngày 1/7/2004) và nhà văn Mario Puzo (mất ngày 2/7/1999), cuốn sách “Bố già” phiên bản S100 (số 40) đã được gõ búa ở mức giá 85 triệu đồng.

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất