| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT

Thứ Năm 21/09/2023 , 18:13 (GMT+7)

Chiều 21/9, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (lớp thứ 2) năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu giao nhiệm vụ cho các học viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu giao nhiệm vụ cho các học viên.

Dự Lễ bế giảng có đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT; TS. Ninh Đức Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ và 84 quần chúng ưu tú tham dự Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 11/9/2023 đến ngày 15/9/2023, các học viên được học tập, tiếp thu 6 chuyên đề, gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn  đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và chuyên đề bổ sung về tình hình thời sự, giúp học viên nâng cao nhận thức về tình hình trong nước và quốc tế; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về công tác đối ngoại.

Kết thúc khóa học, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã ra quyết định cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2023, lớp thứ 2 cho 84 học viên. Trong đó có 16 học viên xếp loại xuất sắc (19,1%); 32 học viên xếp loại giỏi (38,1%); 32 học viên xếp loại khá (35,7%) và 6 học viên xếp loại trung bình (7,1%).

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT trao chứng chỉ cho các học viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT trao chứng chỉ cho các học viên.

Phát biểu và giao nhiệm vụ tại Lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng trong học tập, nghiên cứu của các quần chúng ưu tú, đồng thời nhấn mạnh: Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng luôn được Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đặc biệt chú trọng. Hằng năm, Đảng ủy Bộ tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Thông qua lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng lần này đã giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị và có những nhận thức đúng về Đảng Cộng sản Việt Nam, học viên xác định được phương hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Ninh Đức Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Cán bộ quán lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao chứng chỉ cho học viên.

Đồng chí Ninh Đức Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Cán bộ quán lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao chứng chỉ cho học viên.

Sau khóa học, đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ căn dặn các học viên cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và trở thành nòng cốt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; tích cực, chủ động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu để sớm đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trong năm 2023, tính đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy Bộ đã tổ chức mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 220 quần chúng ưu tú và 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới cho 130 Đảng viên dự bị.

(Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ)

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.