| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh, nâng cao kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT

Thứ Sáu 15/09/2023 , 21:36 (GMT+7)

Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức thực hiện một cách chủ động, toàn diện.

Ngày 14 và 15/9, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát chuyên đề, giải quyết tố cáo đảng viên và thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm của chi bộ cho hơn 300 cán bộ cấp ủy các cấp, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp của 26 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ NN-PTNT.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn. Ảnh: Thành Công.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn. Ảnh: Thành Công.

Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức thực hiện một cách chủ động, toàn diện. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản mới của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ công tác cho cán bộ cấp ủy các cấp, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ Bộ NN-PTNT, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời và có hiệu quả quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, qua đó nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT. Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tiếp tục phổ biến, quán triệt một số văn bản về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Ảnh: Thành Công.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tiếp tục phổ biến, quán triệt một số văn bản về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Ảnh: Thành Công.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã khẳng định, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ NN-PTNT luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ Bộ NN-PTNT, vì vậy mỗi tổ chức Đảng phải thực hiện thường xuyên, bài bản, đúng quy trình, quy định của Đảng, đồng thời yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn cần phát huy tinh thần, trách nhiệm cao nhất; tiếp thu và tập trung nghiên cứu các quy trình, tích cực tham gia trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc để kịp thời giải đáp, qua đó nắm thật vững nghiệp vụ. Từ đó thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ Bộ NN-PTNT trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tiếp tục phổ biến, quán triệt một số văn bản về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng như: Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Hướng dẫn số 02-HD/TW ngày 9/12/2021 của Ban Bí thư thực hiện một số nội dung của Quy định số 22-QĐ/TW; Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm; Hướng dẫn số 05-HD/UBKTTW ngày 22/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện một số điều trong Quy định số 69-QĐ/TW; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW ngày 29/11/2021 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm; Quyết định số 89-QĐ/TW ngày 1/12/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng của cấp ủy tỉnh và tương đương đến cơ sở; Quyết định số 354-QĐ/UBKTTW ngày 22/12/2021 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về ban hành các quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Đặc biệt là 5 quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 1262-QĐ/ĐUK ngày 16/8/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, gồm: Quy trình kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên; quy trình giám sát chuyên đề; quy trình kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; quy trình giải quyết tố cáo đảng viên; quy trình thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm.

Theo kế hoạch trong tháng 9 và đầu tháng 10/2023, Đảng ủy Bộ NN-PTNT sẽ tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho 100% đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ Bộ NN-PTNT.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...