| Hotline: 0983.970.780

Đẩy nhanh tiêm vacxin viêm da nổi cục

Thứ Ba 22/06/2021 , 17:50 (GMT+7)

Cùng với việc tiêm vacxin phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trâu bò, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cũng tăng cường kiểm soát trâu, bò nhập lậu qua biên giới.

Theo Phòng NN-PTNT huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế), địa phương hiện có 12.000 con trâu, bò, số lượng gia súc lớn nhất tỉnh. Huyện A Lưới cũng là địa phương có số gia súc mắc bệnh viêm da nổi cục (VDNC) lên đến 70 con trong tổng số 82 con mắc bệnh toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong số đó 4 con đã chết, tiêu hủy. Đến nay, bệnh VDNC đã xảy ra trên 14 thôn/5 xã, thị trấn trên địa bàn là Hồng Bắc, Hồng Kim, Trung Sơn, Quảng Nhâm và Thị trấn A Lưới.

Huyện A Lưới đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng, chống bệnh VDNC trên gia súc. Ảnh: T.T.

Huyện A Lưới đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng, chống bệnh VDNC trên gia súc. Ảnh: T.T.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, UBND huyện A Lưới đã bố trí kinh phí thực hiện phòng, chống bệnh VDNC với khoảng 540 triệu đồng mua vacxin phòng, chống dịch; đồng thời giao Phòng NN-PTNT cùng các đơn vị liên quan tiêm phòng khẩn cấp vacxin cho trâu, bò.

Theo Phòng NN-PTNT huyện A Lưới, huyện đã tiêm hơn 8.000 liều vacxin trên tổng số gần 12.000 liều (khoảng 70%); chủ yếu là có gia súc mắc bệnh. Đến nay, cơ bản tình hình dịch bệnh VDNC trên trâu, bò trên đại bàn đã được kiểm soát. Tuy nhiên, việc tiêm phòng vẫn sẽ phải đẩy nhanh để đảm bảo an toàn cho gia súc.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, tiến độ tiêm phòng vacxin VDNC trên trâu, bò ở huyện A Lưới rất nhanh là cơ sở để đáp ứng miễn dịch, phòng chống bệnh dịch hiệu quả. Việc khống chế, ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh VDNC ở trâu, bò đang được tiến hành rất quyết liệt.

Để ngăn chặn tình hình dịch bệnh trên gia súc, UBND huyện A Lưới cũng đã chỉ đạo thực hiệm tiêm phòng bổ sung vacxin VDNC, có giải pháp xử lý với những trường hợp không chấp hành.

Cùng với đó, các ngành chức năng địa phương này cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán trâu, bò và các sản phẩm từ trâu, bò. Đồng thời, có chế tài xử lý nghiêm đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán trâu, bò, sản phẩm từ trâu, bò nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc. 

Xem thêm
Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.