| Hotline: 0983.970.780

Để lọt F1 nhiều ngày, trưởng trạm y tế bị tạm đình chỉ chức vụ

Chủ Nhật 09/08/2020 , 10:36 (GMT+7)

Ông Phạm Thanh Thư, Trạm trưởng Trạm y tế xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị tạm đình chỉ chức vụ 30 ngày, kể từ 8/8.

Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Trạm Y tế xã Thọ Cường đối với ông Phạm Thanh Thư. Thời gian tạm đình chỉ chức vụ là 30 ngày, kể từ ngày 8/8/2020.

Dịch Covid-19 tại tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều cán bộ bị tạm đình chỉ chức vụ vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Ảnh: Võ Dũng.

Dịch Covid-19 tại tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều cán bộ bị tạm đình chỉ chức vụ vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Ảnh: Võ Dũng.

Nguyên nhân là do Trạm Y tế xã Thọ Cường không kịp thời phát hiện 1 nam thanh niên (28 tuổi, ngụ thôn 4, xã Thọ Cường, Huyện Triệu Sơn) trở về địa phương, thuộc diện F1 của các bệnh nhân 620 và 748, để cách ly, giám sát.

Trước đó, ngày 28/7, nam thanh niên này từ Đà Nẵng trở về địa phương trên chuyến xe của nhà xe Kim Chi, BKS 43B-031.26, là chuyến xe có bệnh nhân số 620 và 748.

Mặc dù, ngành y tế và chính quyền các cấp đều đã thông báo tìm những người đi trên chuyến xe Kim Chi, nhưng mãi đến sáng 7/8, người này mới đến Trạm Y tế xã Thọ Cường khai báo y tế.

Ngay trong ngày 7/8, ngành Y tế huyện Triệu Sơn đã cách ly nam thanh niên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, phun tiêu độc, khử trùng khu vực người này sinh sống.

Cũng trong ngày 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của nam thanh niên trên âm tính với Covid-19.

Như vậy, tính từ đợt dịch Covid-19 thứ 2 bùng phát đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 4 cán bộ, lãnh đạo gồm: ông Phạm Thanh Thư, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn; ông Trần Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn; ông Đỗ Ngọc Tuấn, quyền Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn và ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn bị tạm đình chỉ công tác do lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất