| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Thanh Hóa phong tỏa 309 hộ dân vì có người nghi nhiễm Covid-19

Thứ Năm 06/08/2020 , 15:29 (GMT+7)

Khu dân cư ở Thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) nơi bà H., người có biểu hiện mắc Covid-19 sau khi đi chung xe với bệnh nhân 620, đã bị phong tỏa.

Khu dân cư gồm 309 hộ dân của phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị phong tỏa vì có người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: TT.

Khu dân cư gồm 309 hộ dân của phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị phong tỏa vì có người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: TT.

Ông Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, nơi có 309 hộ dân sinh sống đang bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

“Trên địa bàn có Đ.T.H. (54 tuổi), đi xe Kim Chi từ Đà Nẵng về, xe này chở bệnh nhân 620 nhiễm Covid-19. Sau khi về nhà, sức khỏe người này có biểu hiện khác thường nên được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện khu phố Nam Bắc được cách ly để phòng chống dịch Covid-19”, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh chia sẻ.

Bài liên quan

Được biết, ngoài việc cách ly bệnh nhân Đ.T.H thì cơ quan chức năng cách ly thêm 13 người do tiếp xúc với bà H.

Trước đó, trưa 27/7, bà H. bắt xe Kim Chi biển số 43B-031.26 từ Đà Nẵng về Thanh Hóa. Khoảng 6h ngày 28/7, bà xuống xe tại xã Lưu Vệ, huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng về).

Đến ngày 3/8, ngay khi có thông tin chị N.T.H. (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) dương tính với Covid-19, bà H. đã tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện bà H. đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố  Sầm Sơn.

Lơ là chống dịch Covid-19, một Phó Chủ tịch xã ở tỉnh Thanh Hóa bị đình chỉ công tác

Tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, Thành phố Sầm Sơn, do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo nguồn tin, đêm 5/8, khi UBND Thành phố Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi - xe có ca bệnh Covid-19 số 620 quê Hà Nam, nghi nhiễm Covid-19 nên đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống.

"Qua nắm bắt, chúng tôi xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát cách ly y tế những trường hợp này.

Tuy nhiên, khi gọi điện cho Phó Chủ tịch UBND xã là ông Viên Đình Nam thì ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm" – một vị lãnh đạo thành phố Sầm Sơn thông tin.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP và ngay trong sáng ngày 6/8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.