| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa có một người từng ăn cơm với bệnh nhân 785

Thứ Bảy 08/08/2020 , 22:39 (GMT+7)

Ông H. tại tiểu khu Đông Hòa, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc gần với bệnh nhân số 785, sau đó đi xe khách từ Hà Nội về quê.

Cuối giờ chiều 8/7, ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa đưa đi cách ly tập trung đối với ông Đ.X.H, ngụ tại Tiểu khu Đông Hòa, thị trấn Nông Cống. Ông H. tiếp xúc gần với bệnh nhân số 785 (Hoài Đức, Hà Nội).

Tỉnh Thanh Hóa đã có một bệnh nhân nhiễm Covid-19, một người từng ăn cơm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; cơ quan chức năng phải phong tỏa 2 khu dân cư với hơn 500 hộ dân. Ảnh: Võ Dũng.

Tỉnh Thanh Hóa đã có một bệnh nhân nhiễm Covid-19, một người từng ăn cơm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; cơ quan chức năng phải phong tỏa 2 khu dân cư với hơn 500 hộ dân. Ảnh: Võ Dũng.

Trước đó, vào ngày 5/8, ông H. từ tỉnh Thanh Hóa đến Hà Nội thăm con, ở cùng khu chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và ăn cơm với bệnh nhân số 785, một người quê gốc Nông Cống.

Vào 7h30p ngày 7/8, ông Đ.X.H bắt xe khách nhà xe Tiến Phương, biển kiểm soát 36A-01639 tuyến Giáp Bát - Thanh Hóa về thị trấn Nông Cống.

Sau đó, người ăn cơm cùng ông H. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân số 785.

Theo truy vết ban đầu của cơ quan y tế huyện Nông Cống, trong ngày 7/8, ông H tiếp xúc với con gái, 2 người cháu và 1 người hàng xóm. Con gái và cháu ông H tiếp xúc với 28 trường hợp.

“Ngay trong tối 7/8, chúng tôi đã đưa ông H. vào khu cách ly tập trung của huyện, đồng thời phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ông H. và khu vực lân cận. Sức khỏe của người này vẫn bình thường, chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả”, ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm.

Hôm nay 8/8, UBND huyện Nông Cống đã có văn bản gửi các xã, thị trấn trong toàn huyện và cơ quan chức năng để truy vết, tìm kiếm các trường hợp đi cùng ông H. trên chuyến xe của nhà xe Tiến Phương từ Giáp Bát (Hà Nội) về Như Xuân (Thanh Hóa).

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân số 785 (nam, 42 tuổi là Giám đốc doanh nghiệp), trú tại chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Người này đi du lịch tại Đà Nẵng về hôm 20/7. Ngày khởi phát bệnh ngày 3/8, vào viện ngày 6/8 và đến ngày 7/8 có kết quả dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân số 785 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa đã có một bệnh nhân nhiễm Covid-19, một người từng ăn cơm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; cơ quan chức năng buộc phải phong tỏa 2 khu dân cư với hơn 500 hộ dân của phường Quảng Vinh (thành phố Sầm Sơn).

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chìm tàu kéo sà lan, 3 người chết, 2 người mất tích

Quảng Ngãi Tàu kéo theo sà lan bất ngờ bị chìm trên vùng biển gần đảo Lý Sơn. Lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, 2 thuyền viên còn lại đang mất tích.