| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị Bộ Công an truy tìm Facebooker đưa tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn

Thứ Năm 06/02/2020 , 14:13 (GMT+7)

Những thông tin không đúng về tỏi Lý Sơn được đăng tải nhanh chóng lan truyền và bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội.

Tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn

Ngày 6/2, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, công an tỉnh này đã có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, truy tìm và xử lý chủ tài khoản Facebooker đưa tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

Trước đó, tài khoản facebook Lương Hoàng Anh đăng tải bài viết có nội dung: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo Bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu”.

Xác minh thông tin, lãnh đạo UBND huyện đảo Lý Sơn khẳng định, những thông tin trên không đúng sự thật. Việc này không chỉ tạo tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng tỏi mà còn gây thiệt hại về kinh tế cho người dân địa phương đang canh tác giống tỏi nổi tiếng này.

Theo Đại tá Võ Văn Dương, sau khi vào cuộc xác minh, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định tài khoản facebook Lương Hoàng Anh ở TP. Hồ Chí Minh.

Do đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) hỗ trợ xác minh, làm rõ danh tính và sau đó đưa ra hướng xử lý đối với chủ tài khoản facebook này.

Được biết, tài khoản facebook Lương Hoàng Anh kể trên có hơn 70.000 người theo dõi.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.