| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị Lào không cấm xe đạp, xe gắn máy đi lại tuyến Quảng Trị - Savannakhet

Thứ Sáu 28/03/2014 , 06:35 (GMT+7)

Việc cấm xe đạp, xe máy lưu hành khiến mật độ lưu thông của hai bên giảm đến 90%.

Chiều 27/3, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Hữu Dũng làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đề cập đến việc ngày 12/1/2012, Sở Ngoại vụ nhận được văn thư của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet thông báo phía tỉnh Savannakhet cấm các phương tiện là xe đạp, xe gắn máy mang BKS Việt Nam lưu hành trên đất Lào.

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, việc cấm xe đạp, xe máy lưu hành chỉ xảy ra trên tuyến Quảng Trị - Savannakhet, những tỉnh thành khác của nước ta có chung cửa khẩu với các tỉnh bạn Lào như Điện Biên, Nghệ An, Kon Tum và ngay cả Cửa khẩu Quốc gia La Lay giữa Quảng Trị và Salavan, các phương tiện nói trên vẫn được lưu hành bình thường.

Việc cấm xe đạp, xe máy lưu hành không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam mà cả nhân dân Lào ở khu vực biên giới, ước tính mật độ lưu thông của hai bên giảm đến 90%.

Tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ đề nghị nước Lào tiếp tục cho các phương tiện gồm xe đạp, xe gắn máy hai bên lưu hành trên khu vực biên giới nhưng đảm bảo không được đi sâu vào nội địa của mỗi nước để dễ quản lý.

Tỉnh cũng đề nghị Bộ bổ sung thêm điều khoản đối với xe thô sơ và xe máy trong Nghị định thư giữa Việt Nam và Lào để giải quyết triệt để vấn đề này, tránh để xảy ra với các cặp cửa khẩu khác

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.