| Hotline: 0983.970.780

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đưa ra 'thông điệp chia tay'

Thứ Ba 19/01/2021 , 08:08 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân và chồng của bà, Donald Trump, sẽ rời Nhà Trắng khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào ngày 20/1.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021. Ảnh: AP.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021. Ảnh: AP.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump, trong một video, đã đưa ra "thông điệp chia tay" với Hoa Kỳ, hai ngày trước khi kết thúc nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, chồng của bà.

“Các đồng bào Mỹ của tôi, đó là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi khi được phục vụ với tư cách là Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ”, bà Melania Trump nói trong video phát trên Twitter, một trang web mà chồng bà đã bị cấm vô thời hạn, hôm 18/1.

“Tôi đã được truyền cảm hứng từ những người Mỹ đáng kinh ngạc trên khắp đất nước của chúng ta,” bà nói.

Đệ nhất phu nhân cảm ơn các thành viên quân đội và thực thi pháp luật, nhưng không trực tiếp đề cập đến vụ đột kích vào Điện Capitol của Mỹ hôm 6/1 do những kẻ bạo loạn thực hiện.

Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát Capitol. Hàng nghìn Vệ binh Quốc gia kể từ đó đã được triển khai tới thủ đô Washington, DC và các bang trên khắp đất nước trong bối cảnh có nguy cơ bạo lực tiếp tục xung quanh lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Bà Melania Trump trước đó đã nói rằng bà "thất vọng và khó chịu" bởi bạo lực, đồng thời chỉ trích "những lời đồn thổi ngông cuồng, các cuộc tấn công cá nhân không chính đáng và những cáo buộc sai trái và gây hiểu lầm về tôi".

Cũng trong đoạn video được công bố hôm 18/1, bà Melania Trump kêu gọi công dân Hoa Kỳ “hãy đam mê trong mọi việc bạn làm và luôn nhớ rằng bạo lực không bao giờ là câu trả lời và sẽ không bao giờ được biện minh”.

Bà đã đề cập đến đại dịch virus Corona đang gia tăng ở Mỹ, nơi hơn 24 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 398.000 ca tử vong đã được xác nhận, với số ca tử vong và ca lây nhiễm lớn nhất trên thế giới.

Tổng thống Trump liên tục hứng chỉ trích vì bị cho là đã hạ thấp mối đe dọa của virus khi nó mới xâm nhập vào nước Mỹ.

“Tôi cảm ơn tất cả các y tá, bác sĩ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe, công nhân sản xuất, tài xế xe tải và rất nhiều người khác đang nỗ lực cứu người", Đệ nhất phu nhân nói. “Tôi rất đau buồn cho những gia đình mất người thân do đại dịch. Cuộc sống nào cũng đáng quý ”.

Melania Trump đã bị chỉ trích vì mặc một chiếc áo khoác có nội dung 'TÔI THỰC SỰ KHÔNG QUAN TÂM, BẠN THÌ SAO?' sau khi đến thăm một trung tâm giam giữ người nhập cư dành cho trẻ em ở McAllen, Texas vào năm 2018.

Đệ nhất phu nhân cũng giới thiệu sáng kiến ​​"Be Best" của mình, tập trung vào các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em, chủ yếu là sức khỏe, an toàn trực tuyến và lạm dụng opioid.

“Lời hứa của đất nước này thuộc về tất cả chúng ta”, bà Melania Trump nói thêm trong lời từ biệt của mình. “Đừng đánh mất sự chính trực và các giá trị của các bạn. Có mọi cơ hội để thể hiện sự quan tâm đến người khác và xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong mọi hoàn cảnh. "

Bà Melania Trump, người vợ thứ ba của Tổng thống và là mẹ của cậu con trai út Barron, được cho là sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân hiện đại đầu tiên không chào đón Đệ nhất phu nhân sắp tới - Jill Biden - trong chuyến tham quan các khu sinh hoạt riêng trong Nhà Trắng.

Một phần của việc này là do Donald Trump từ chối tham dự lễ nhậm chức của Biden vào ngày 20/1/2021.

Thay vào đó, Tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ có bài phát biểu từ biệt lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương (13 giờ GMT) vào ngày 20/1 trước lễ tiễn biệt tại Căn cứ chung Andrews bên ngoài thủ đô Washington.

Sau đó Tổng thống Donald Trump sẽ đến Florida. Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn chưa công khai các kế hoạch sau khi rời Nhà Trắng của bà.

(Theo Reuters, AP, Washington Post)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất