| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất tăng thời gian hoạt động của siêu thị, cửa hàng thực phẩm

Thứ Ba 07/09/2021 , 07:11 (GMT+7)

Sở Công Thương TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm được mở rộng thời gian hoạt động từ 6h - 21h hàng ngày.

Hội phụ nữ phường 6, quận Tân Bình 'đi chợ hộ' người dân. 

Hội phụ nữ phường 6, quận Tân Bình "đi chợ hộ" người dân. 

Sở Công Thương TP.HCM cũng đề nghị cho phép đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) hoạt động theo phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức từ 6h đến 21h hàng ngày tương ứng để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân.

Theo Sở Công thương TP.HCM, sau hai tuần triển khai phương thức "đi chợ hộ" (từ 23/8 đến 6/9), tổng số hộ dân đặt hàng “đi chợ hộ” là 1.943.679 hộ, chiếm 77,24% tổng số hộ dân trên địa bàn TP.HCM.

Thực tế, tỷ lệ hộ đăng ký có thể cao hơn, do có khoảng 20% - 30% số hộ thực hiện đăng ký ghép để “mua hộ” cho gia đình và người thân, họ hàng. Tổng số hộ đã được cung ứng hàng hóa là 1.275.708 hộ, tỷ lệ giải quyết đơn hàng đạt 94,9% so với nhu cầu đăng ký.

Đề xuất cho phép đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) hoạt động theo phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức từ 6h đến 21h hàng ngày tương ứng để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đề xuất cho phép đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) hoạt động theo phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức từ 6h đến 21h hàng ngày tương ứng để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong những ngày đầu triển khai chương trình "đi chợ hộ" gặp nhiều khó khăn như việc chuyển chở thực phẩm từ các tỉnh khác về tập kết chậm do thủ tục, thiếu nhân sự trong khâu soạn hàng/giao hàng,... Đến nay đã dần được khắc phục.

Tuy nhiên, Sở Công thương cũng thừa nhận hiện vẫn còn một số cửa hàng cung ứng lương thực, thực phẩm đang còn tình trạng thiếu nguồn cung cục bộ những mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả...

Số lượng nhân viên soạn hàng và giao hàng của các siêu thị, cửa hàng còn ít, lực lượng tổ dân phố hỗ trợ chưa chuyên nghiệp, thiếu kinh nghiệm, dẫn đến số đơn hàng hoàn thành giao cho các phường và người dân chưa cao.

Phương thức “đi chợ hộ” mua theo combo cũng gây khó khăn cho người dân trong điều kiện người dân cần phải tính toán tiết kiệm chi tiêu, mua những thứ thật sự cần thiết.

Hiện TP.HCM có 2.714 điểm cung ứng hàng hóa đang hoạt động gồm 92 siêu thị, 2.100 cửa hàng tiện ích và 522 cửa hàng tạp hóa.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.