| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất tiêu hủy kho sừng tê giác bị thu giữ

Thứ Năm 27/03/2014 , 08:43 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi bị thu giữ.

Bộ NN-PTNT đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi bị thu giữ và coi đó như khẳng định Việt Nam không cho phép hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã.

Thông tin trên được Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết tại hội nghị bàn tròn về vấn đề Chống buôn bán trái phép động vật hoang dã xuyên quốc gia với sự tham gia của nhiều đối tác quốc tế, theo thông cáo phát đi của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) hôm qua.

Chính phủ Việt Nam đã ban hành chỉ thị yêu cầu tất cả các Bộ, ban, ngành chủ chốt, ưu tiên thực thi ở tất cả các cấp và giữa các bộ để chống nạn săn bắn và buôn bán ngà voi châu Phi và sừng tê giác. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số đại biểu, Việt Nam và các bên liên quan vẫn chưa có sự phối hợp chặt chẽ.

"Trong những năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một mắt xích chính trong đường dây buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã toàn cầu, vừa là nơi buôn bán, vận chuyển và vừa tiêu dùng động vật hoang dã", tiến sĩ Susan Liebermen, Giám đốc điều hành Chính sách bảo tồn của WCS nhận định.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, Bộ Nông nghiệp đang cân nhắc việc tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi và xương hổ bị thu giữ tại Việt Nam và coi đó như lời khẳng định rằng Việt Nam không cho phép hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã tồn tại trên lãnh thổ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu có hiệu lực, quyết định trên sẽ đặt ra tiêu chuẩn cao cho các nước khác và củng cố cam kết coi tội phạm liên quan đến động vật hoang dã là loại hình tội phạm nghiêm trọng của Việt Nam.

VnExpress

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.