| Hotline: 0983.970.780

Di dời bến xe khách Cần Thơ về địa điểm mới

Thứ Năm 20/12/2018 , 15:24 (GMT+7)

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ được đầu tư từ năm 2016 trên tổng diện tích 7,5 ha, thuận lợi bên tuyến quốc lộ 1A với tổng vốn đầu tư 258 tỷ đồng, đáp ứng theo quy hoạch phát triển giao thông đường bộ...

Sở GTVT tổ chức họp báo

Ngày 20/12, Sở TTTT và Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp tổ chức họp báo: Kể từ lúc 00 giờ 00 phút, ngày 1/1/2019 sẽ di dời bến xe khách Cần Thơ (số 36 Nguyễn Văn Linh) về bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (thuộc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ) tại địa chỉ Khu Đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Đến nay công tác chuẩn bị di dời đã hoàn tất, Sở GVTV TP Cầ Thơ đã thông báo đến các Sở GTVT các tỉnh, thành phố có các tuyến xe khách đối lưu và chuyển toàn bộ các tuyến cố định và biểu đồ chạy xe hiện đang hoạt động về Bến xe Trung tâm TP Cần Thơ. Sau thời điểm di dời, bến xe Trung tâm TP Cần Thơ sẽ có tổng lưu lượng xe đi-đến 550-600 xe/ngày và lượng hành khách bình quân khoảng 10.000 hành khách/ngày.

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ được đầu tư từ năm 2016 trên tổng diện tích 7,5 ha, thuận lợi bên tuyến quốc lộ 1A với tổng vốn đầu tư 258 tỷ đồng, đáp ứng theo quy hoạch phát triển giao thông đường bộ của thành phố đến 20 năm tới. Về Bến xe khách Cần Thơ tại 36 Nguyễn Văn Linh từ sau ngày 30/12/2018 sẽ chuyển đổi công năng thành bến xe buýt (đầu cuối) và bãi đỗ xe công cộng của thành phố.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm