| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 chiều 12/4: Anh đòi Trung Quốc trả lại tiền 3,5 triệu bộ kit

Chủ Nhật 12/04/2020 , 16:50 (GMT+7)

"Không có một thiết bị nào trong số 3,5 triệu bộ xét nghiệm kháng thể vượt qua vòng kiểm tra độ chính xác", Bộ Y tế Anh xác nhận.

Kỹ thuật viên lấy que bông của bệnh nhân Covid-19 từ ống vô trùng nhằm thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bên trong Trung tâm Virus học Chuyên khoa tại Bệnh viện Đại học Wales. Ảnh: PA.

Kỹ thuật viên lấy que bông của bệnh nhân Covid-19 từ ống vô trùng nhằm thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bên trong Trung tâm Virus học Chuyên khoa tại Bệnh viện Đại học Wales. Ảnh: PA.

Tất cả 3,5 triệu bộ kit này đều được đặt hàng từ nhà sản xuất Trung Quốc hồi tháng Ba, tờ DailyMail đưa tin.

Không chỉ ở Anh, một số chính phủ châu Âu cũng gặp vấn đề với thiết bị chống dịch Covid-19 do Trung Quốc sản xuất.

Tây Ban Nha gặp phải một vấn đề tương tự với bộ dụng cụ thử nghiệm từ Trung Quốc, khi 60.000 bộ kit không chính xác.

Bộ Y tế Hà Lan từng thu hồi 600.000 khẩu trang do Trung Quốc sản xuất vào cuối tháng Ba vì không phù hợp và các bộ lọc bị lỗi.

Và Thủ tướng Slovakia, ông Igor Matovic, nói rằng một triệu thiết bị xét nghiệm từ Trung Quốc lỗi đến mức họ nên "ném thẳng vào sông Danube".

Hồi tháng 3, Đại diện Ngoại giao của Ủy ban châu Âu Josep Borrell cho biết: "Không như Mỹ, Trung Quốc đang quyết liệt thúc đẩy thông điệp rằng họ có trách nhiệm và là đối tác tin cậy".

Vào tuần trước, Ireland đưa ra tối hậu thư sau khi 20% trong số thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) trị giá 176 triệu bảng họ mua từ Trung Quốc được các nhân viên y tế tuyến đầu khẳng định "không thể sử dụng được".

Tiến sĩ Bharat Pankhania, giảng viên lâm sàng cao cấp tại Đại học Y khoa Exeter, tuyên bố cuộc khủng hoảng virus đã cho thấy Vương quốc Anh dựa vào sản xuất nước ngoài nhiều như thế nào.

"Chúng tôi nhận thấy mình đang chịu ơn nhà sản xuất nước ngoài cho dù họ cung cấp hàng hóa không đạt tiêu chuẩn trong thời điểm khủng hoảng", ông nói.

"Chúng tôi hiện đang làm việc với một số công ty cung cấp xét nghiệm kháng thể và đánh giá hiệu quả của chúng", một phát ngôn viên của Bộ Y tế Anh cho biết.

(Theo DailyMail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.