| Hotline: 0983.970.780

Đổ dồn về Navibank Sài Gòn

Thứ Năm 07/10/2010 , 12:32 (GMT+7)

Dù suýt nữa xuống hạng nhưng Navibank Sài Gòn (N.SG) lại đang có sức hút ghế gớm của làng bóng đá nước nhà. Bởi đội bóng này đang "rải" tiền để có chiêu mộ "hàng khủng" của V-League và trở thành điểm đến "lý tưởng" của các cầu thủ.

Ngoài Phan Văn Santos, 10/11 vị trí (thuần là nội binh) trong đội hình mua sắm của Navibank.SG cho V-League 2011 (theo sơ đồ 4–4–2) bao gồm, các hậu vệ: Anh Tuấn, Văn Phong, Hoàng Vương, Trọng Nghĩa; tiền vệ: Tài Em, Được Em, Duy Khanh, Nhật Thanh; tiền đạo: Ngọc Thanh, Quang Hải. 7/10 các cái tên này là tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ; 1 là cựu tuyển thủ Olympic (Trọng Nghĩa); Duy Khanh và Nhật Thanh dù chưa lên tuyển nhưng cũng có số, đang trên đường cập bến N.SG theo những kênh quan hệ khác nhau. Sẽ chưa dừng lại ở đó, Navibank.SG sẽ mua thêm 1 trung vệ ngoại có đẳng cấp, ít nhất 1 tiền đạo ngoại (ưu tiên cầu thủ có thể chơi trung phong cắm) và 1 ngoại binh chơi tiền vệ (Lee Nguyễn là ưu tiên số 1).

Số tiền mà N.SG phải bỏ ra vào khoảng 50 tỷ đồng. Nhưng đấy chỉ là phân nửa số tiền mà HĐQT Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn đã duyệt chi 100 tỷ đồng cho N.SG để “tân trang” lại đội hình. Ở thời buổi “đồng tiền liền khúc ruột”, với số tiền 100 tỷ đồng, không khó để N.SG nhanh chóng tìm được sự “đồng cảm” của các cầu thủ.

Những động thái của Navibank.SG khiến nhiều người liên tưởng tới tính cách của Ninh Bình, trong 2 – 3 mùa giải gần đây. Đội bóng cố đô Hoa Lư luôn thay máu hàng loạt, trước mỗi mùa giải, dù nhiều cầu thủ vẫn còn hợp đồng, dẫn đến bất ổn đội bóng. Kết cục, Ninh Bình chưa bao giờ trở thành "đại gia" đúng nghĩa cả trên sân bóng lẫn trong mắt giới chuyên môn. Các cầu thủ xem nơi đó như là một vùng đất để "đánh dậm", kiếm khoản lót tay kha khá rồi… "bùng".

Ai dám chắc chuyện tương tự không xảy ra ở N.SG hiện tại? Thay vì phải đầu tư - xây dựng đội bóng từ cái nền móng, thì N.SG mua tất như là thú chơi thời thượng của các ông bầu lắm tiền nhiều của. Thực tế, Navibank.SG đã xâm nhập vào nền bóng đá, cũng bằng một bản hợp đồng sang nhượng suất chơi V-League của QK4 trước đây. Phải, cái gì cũng có thể mua được bằng tiền, chỉ bản sắc, niềm tự hào vùng miền hay những giá trị truyền thống của một đội bóng thì không.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.