| Hotline: 0983.970.780

Giám sát quy trình lấy nước phục vụ sản xuất nông nghiệp

Thứ Năm 22/02/2024 , 21:45 (GMT+7)

Các đơn vị liên quan cần liên tục giám sát, thông tin đến người dân trong quá trình lấy nước ở các vị trí có chất lượng chưa đảm bảo để phục vụ sản xuất.

Hầu hết các vị trí lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đều đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: VKHTL.

Hầu hết các vị trí lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đều đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: VKHTL.

Theo bản tin giám sát, dự báo chất lượng nước hồ Tả Trạch và khu vực hạ du tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 22/2 của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên, chất lượng nước tại hầu hết các vị trí quan trắc đều tốt và đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, một số vị trí có chỉ tiêu BOD5, PO43- vượt giới hạn cho phép. Do đó, các cơ quan liên quan cần liên tục giám sát, thông tin đến người dân trong quá trình lấy nước từ các vị trí trên để cấp nước cho sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, cần có biện pháp giám sát chặt chẽ nguồn nước xả thải từ các nhà máy, khu công nghiệp, nước thải sinh hoạt, chăn nuôi trước khi thải ra môi trường để hạn chế ô nhiễm nguồn nước.

Hiện, lúa trên địa bàn đang trong giai đoạn đẻ nhánh, lên cây con. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, trong tuần tới nền nhiệt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có tăng so với tuần trước, thời tiết nắng ấm, nhiệt độ dao động trong khoảng 22 – 32 độ C.

Với kết quả dự báo chất lượng nước trung bình của 3 chỉ tiêu: DO, BOD5, NH4+-N trên 15 vị trí của hệ thống thủy lợi Tả Trạch cho thấy, trong tuần tới, chất lượng nước trên hệ thống vẫn đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, có 5 vị trí (VT3, VT4, VT5, VT7, VT15) có chỉ tiêu BOD5 vượt giới hạn cho phép. Các trạm bơm hoạt động bình thường theo lịch trình đã định.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Ninh Thuận xây dựng 2 phương án sản xuất vụ hè thu

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ hè thu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng với khô hạn.