| Hotline: 0983.970.780

Đồ Sơn phát triển du lịch cả 4 mùa

Thứ Bảy 29/04/2023 , 08:35 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Quận Đồ Sơn đang có những thay đổi tích cực trong các hoạt động du lịch để thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng được cả 4 mùa trong một năm.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn.

Trong thời gian qua, quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, cải thiện giao thông, tăng kết nối liên vùng và tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch từng bước phục hồi, phát triển.

Đồ Sơn cũng đã triển khai hoàn thiện hạ tầng Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng phục vụ du lịch, dịch vụ như bãi biển Cát Long, Quảng trường Dragon Beach 2, Khách sạn Dream Doson Grandeur Resort, sân Golf Dragon Golf Links, Công viên nước Thủy Tinh… Sẽ đưa vào hoạt động và khai thác trong mùa hè năm 2023 nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, bước đầu đã tăng cường nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch và truyền thông, hướng tới xây dựng du lịch Đồ Sơn trở thành điểm đến bốn mùa.

Năm 2023, quận Đồ Sơn phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách, chiếm khoảng 1/3 lượng khách đến Hải Phòng và bước đầu hướng tới mục tiêu đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Quận Đồ Sơn sẽ có các hoạt động thu hút khách du lịch cả 4 mùa trong 1 năm.

Quận Đồ Sơn sẽ có các hoạt động thu hút khách du lịch cả 4 mùa trong 1 năm.

Mặt khác, sẽ xây dựng Đồ Sơn trở thành Khu du lịch Quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống và các giá trị hội nhập.

Từ đó, sẽ đưa Đồ Sơn trở thành điểm sáng về du lịch thực sự, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, các hoạt động du lịch tại Đồ Sơn những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng sẽ khai thác hoạt động du lịch vào tất cả các tháng trong một năm.

Nếu như mùa xuân là các hoạt động lễ hội thì mùa hè sẽ tập trung cho hoạt động nghỉ dưỡng, còn mùa thu là hội thảo và mùa đông là tổ chức các hoạt động thể thao.

Đồ Sơn đã ngày càng chuyên nghiệp hơn trong phục vụ khách du lịch.

Đồ Sơn đã ngày càng chuyên nghiệp hơn trong phục vụ khách du lịch.

Trước đây, các hoạt động liên quan đến du lịch thường do chính quyền đứng ra tổ chức thì từ năm 2023, sẽ có thêm nhiều đơn vị cùng tham gia để các hoạt động thêm màu sắc và phong phú về nội dung.

Quận Đồ Sơn cam kết sẽ nỗ lực hơn để quản lý tốt các hoạt động du lịch bãi tắm khu 2, ô ghế, dù bay, tuyến phố đi bộ. Công khai đường dây nóng, số điện thoại Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận, trưởng công an, trưởng phòng du lịch quận để người dân phản ánh những vấn đề “nóng”.

Trước nhiều người phản ánh, điện đóm không đảm bảo, Đồ Sơn về buổi đêm đường sá rất tối nhưng nay vấn đề này đã được khắc phục, đã đảm bảo ánh sáng và cảnh quan, các dải vườn hoa.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan đơn vị và người dân chung tay cùng với đồ sơn làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá để thu hút du khách yên tâm đến Đồ Sơn”, ông Tuấn chia sẻ.

Liên hoan du lịch 2023 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” diễn ra trong 7 ngày, từ 28/4đến ngày 6/5 với hàng loạt sự kiện đặc sắc như: Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023 (Quy mô cấp Quốc gia); Lễ hội bia và Ẩm thực Food Festival; Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam; Liên hoan nghệ thuật đường phố; các hoạt động biển diễn nghệ thuật ngoài trời carnaval đường phố; các đêm nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; Giải Golf Du lịch mở rộng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.