| Hotline: 0983.970.780

Đoàn viên thanh niên chung tay giảm rác thải nhựa

Thứ Bảy 11/12/2021 , 18:45 (GMT+7)

Các đoàn viên, thanh niên sẽ được nâng cao kiến thức, nhận thức để trở thành lực lượng nòng cốt trông công tác tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đến môi trường.

Các hoạt động hàng ngày của con người làm phát sinh ra số lượng lớn rác thải nhựa. Ảnh: L.K.

Các hoạt động hàng ngày của con người làm phát sinh ra số lượng lớn rác thải nhựa. Ảnh: L.K.

Vừa qua (Ngày 9 và 10/12), Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Quận đoàn tổ chức tập huấn về kiến thức và kỹ năng truyền thông về nhựa, rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho các Cán bộ Đoàn viên trên địa bàn quận.

Mục tiêu hướng tới của đợt tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức cho cán bộ nòng cốt của Quận đoàn Thanh Khê về rác nhựa, tác hại của rác thải nhựa đến môi trường tự nhiên đặc biệt là môi trường biển, đến sức khoẻ của con người cũng như các loài sinh vật.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên được nâng cao kiến thức, nhận thức về tác hại của rác thải nhựa để trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền. Ảnh: L.K.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên được nâng cao kiến thức, nhận thức về tác hại của rác thải nhựa để trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền. Ảnh: L.K.

Cùng với đó là nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông về môi trường, rác thải nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa cho tuyên truyền viên nòng cốt. Sau tập huấn, người tham dự ứng dụng được các mô hình truyền thông phổ biến và lập được kế hoạch truyền thông cộng đồng thời gian tới.

Ông Lê Trung Minh Tân, Trưởng phòng TN-MT quận Thanh Khê cho biết, chương trình tập huấn này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Đô thị giảm nhựa tại thành phố Đà Nẵng” do WWF-Việt Nam tài trợ đang phối hợp triển khai cùng UBND quận Thanh Khê đến năm 2025, với mục tiêu đến năm 2025 giảm 50% tỷ lệ thất thoát rác thải nhựa trên địa bàn so với năm 2020.

Theo đó, WWF-Việt Nam sẽ phối hợp cùng UBND quận Thanh Khê và các bên liên quan triển khai nhiều hoạt động như: mở rộng hệ thống thu gom, thí điểm phân loại rác, triển khai các mô hình giảm nhựa (chợ giảm nhựa, khu phố/cụm dân cư giảm nhựa….), các sáng kiến giảm nhựa, triển khai các hoạt động xoá điểm nóng…đặc biệt là hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.