| Hotline: 0983.970.780

Đoàn viên thanh niên không ngần ngại làm mới bản thân

Thứ Sáu 07/07/2023 , 18:24 (GMT+7)

Với yêu cầu chung của công việc, mỗi đoàn viên thanh niên bên cạnh việc làm tốt chuyên môn thì cần phải nâng cao các kỹ năng như phản biện, thuyết trình.

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT phối hợp cùng Cục Bảo vệ Thực vật tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự có ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT; ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật; ông Tạ Hồng Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT.

6 tháng đầu năm 2023, công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ NN-PTNT nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác thanh niên; các hoạt động của Đoàn Bộ triển khai được các cơ sở đoàn tổ chức thực hiện bài bản, chuyên nghiệp hơn với sự phối hợp của nhiều đơn vị gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Bộ, ngành...

Bên cạnh những thuận lợi, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Bộ vẫn còn nhiều thách thức như: Các đơn vị có sự thay đổi về cơ cấu, tổ chức Bộ máy theo Nghị định 105-NĐ/CP mới có chức năng nhiệm vụ, phương thức, cách thức hoạt động đoàn gắn với chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ cũng đặt ra những yêu cầu mới đối với đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn.

Các hoạt động của Đoàn Bộ trong thời gian qua cơ bản được đẩy mạnh thực hiện, đặc biệt là các chương trình vì môi trường, nông thôn, an sinh xã hội; các phong trào xung kích, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được các cơ sở đoàn triển khai rộng khắp, có nhiều nét mới, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật đại diện trao bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật đại diện trao bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chung sức xây dựng nông thôn mới; tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì biển, đảo quê hương được tổ chức sáng tạo, rộng khắp với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, duy trì các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, tích cực tham gia xây dựng văn minh công sở, xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp, văn minh, chuyên nghiệp; phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào “Bảo vệ môi trường”, “Vì một Việt Nam xanh”, phong trào “Chống rác thải nhựa”, tình nguyện vì văn minh đô thị.

Ông Nguyễn Văn Trường Phó Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu chỉ đạo.

Ông Nguyễn Văn Trường Phó Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT đánh giá cao những nội dung mà Đoàn Bộ đã tích cực triển khai trong 6 tháng đầu năm. 

Bên cạnh những kết thành tích nổi bật, ông Trường cũng lưu ý đối với các đoàn viên thanh niên cần luôn phải vượt qua những định kiến về ngành về nghề để tạo cho bản thân cảm giác thú vị đối với công việc, từ đó phát huy được những trách nhiệm trong thực tiễn công tác của mình.

Mỗi đoàn viên phải biết quan tâm, đào tạo chính mình, biến môi trường đoàn thanh niên, hoạt động đoàn thành trường học - trở thành nơi rèn dũa, tôi luyện kỹ năng. Trong các không gian sinh hoạt chung mỗi cá nhân cần chuẩn bị những ý kiến riêng để phản biện, đóng góp từ đó giúp cho công tác đoàn được triển khai có hiệu quả hơn.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.