| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp hợp tác thúc đẩy trồng khoai tây tại Tây Nguyên

Thứ Ba 29/03/2022 , 20:00 (GMT+7)

Tập Đoàn ADAMA, Pepsico Việt Nam và Công ty Cổ phần Lion Agrevo hợp tác triển khai chuyển giao kỹ thuật tại các vùng trồng khoai tây nổi tiếng trên cả nước.

Nằm trong chuỗi hợp tác chiến lược giữa ba bên, hội thảo trực tuyến với chủ đề "Giải pháp canh tác khoai tây bền vững" đã được tổ chức vào ngày 25/3 với ba đầu cầu trực tiếp tại Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, cùng sự tham gia phối hợp của các viện, trường, trung tâm và sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 bà con nông dân.

Qua hội thảo, nông dân có cơ hội trải nghiệm hình thức chuyển giao kỹ thuật trực tuyến mới, với kết nối từ ba địa phương khác nhau, cùng sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây - Rau và Hoa (Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam) tại tỉnh Lâm Đồng và Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (tại Đăk Lăk).

Hội thảo trực tuyến 'Giải pháp canh tác khoai tây bền vững' tại điểm cầu xã Ia Băng (Chư Prông, Gia Lai).

Hội thảo trực tuyến "Giải pháp canh tác khoai tây bền vững" tại điểm cầu xã Ia Băng (Chư Prông, Gia Lai).

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn ADAMA, ông Phạm Văn Lợi đánh giá, đây là cơ hội để Tập đoàn mang đến cho nông dân trồng khoai tây trên khắp các vùng miền đất nước những giải pháp nông nghiệp công nghệ cao từ Israel, giúp họ yên tâm canh tác và tự làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Về phía Lion Agrevo, ông Nguyễn Viết Linh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lion Agrevo cũng chia sẻ: "Với mục tiêu là bạn đồng hành cùng nông dân, chúng tôi cam kết luôn mang đến những giải pháp, sản phẩm tốt nhất, thân thiện nhất đến cho nhà nông Việt Nam".

Ông Nguyễn Kim Hành, đại diện Pepsico Việt Nam cho biết: Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Pepsico trong năm nay, khi kết hợp cùng các đối tác chiến lược mang lại giải pháp nông nghiệp tiên tiến, bền vững cho nhà nông, đảm bảo nguồn cung khoai tây chất lượng, ổn định, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và tạo ra các sản phẩm chất lượng đến từ Việt Nam. 

Theo các chuyên gia, khoai tây là loại cây trồng lương thực có giá trị kinh tế và dinh dưỡng cao nhưng khó phát triển diện tích do tính mẫn cảm với thời tiết và các loài sâu bệnh gây hại.

Theo Trung tâm khoai tây Quốc tế (CIP) tại Việt Nam: Nhu cầu về khoai tây cho ngành sản xuất thực phẩm rất lớn, nhưng thực tế sản xuất trong nước chỉ đáp ứng 30 - 40%, còn lại phải nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau.

Hội thảo trực tuyến 'Giải pháp canh tác khoai tây bền vững' thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp tham gia.

Hội thảo trực tuyến "Giải pháp canh tác khoai tây bền vững" thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp tham gia.

Vì vậy, việc tìm ra các giải pháp khoa học kỹ thuật công nghệ cao nhằm giúp bà con nông dân quản lý sâu bệnh hại trong sản xuấtkhoai tây bền vững là một trong những động lực để Tập Đoàn ADAMA, Pepsico Việt Nam và Công ty Cổ phần Lion Agrevo cùng hợp tác, triển khai chuyển giao kỹ thuật tại các vùng trồng khoai tây nổi tiếng trên cả nước.

ADAMA là một trong những thương hiệu toàn cầu và hàng đầu thế giới với hơn 70 năm kinh nghiệm về lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật đến từ nước Israel, với phương châm hoạt động vì lợi ích của nông dân. "Lắng nghe - Học hỏi - Hành động" là cam kết của tập đoàn này với nông dân và cộng đồng ngành nông nghiệp, cũng như đội ngũ nhân viên của Tập đoàn trên toàn thế giới. Sản phẩm của Tập đoàn này có mặt trên 100 quốc gia toàn cầu với mạng lưới hoạt động gồm hơn 50 công ty con và hơn 4.500 nhân viên.

Công ty Cổ phần Lion Agrevo thành lập từ Tập đoàn Hóa chất Lionchem Singapore và những cổ đông lớn có kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp. Lion Agrevo trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, dinh dưỡng hữu cơ, phân bón và hạt giống. Công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối bộ sản phẩm chất lượng cao đa dạng, đáp ứng nhu cầu của thị trường, là nhà phân phối sản phẩm của các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trên thế giới. 

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.