| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp lớn nhất VICEM báo lãi trở lại trong quý II/2024

Thứ Hai 26/08/2024 , 10:22 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Hà Tiên báo lãi trở lại trong quý II/2024, cho thấy sự phục hồi tích cực nhờ chiến lược quản lý tài chính hiệu quả.

Công ty Cổ phần VICEM Hà Tiên báo lãi trở lại trong quý II/2024 nhờ vào việc tiết giảm mạnh chi phí lãi vay.

Công ty Cổ phần VICEM Hà Tiên báo lãi trở lại trong quý II/2024 nhờ vào việc tiết giảm mạnh chi phí lãi vay.

Trong bối cảnh thị trường xi măng gặp nhiều thách thức, Công ty Cổ phần VICEM Hà Tiên (Mã chứng khoán: HT1) thuộc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã cho thấy sự nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Quý II/2024, VICEM Hà Tiên ghi nhận mức lợi nhuận 79,5 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Việc, VICEM Hà Tiên, doanh nghiệp có quy mô doanh thu lớn nhất Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (7.000 - 8.000 tỷ đồng/năm) báo lãi trở lại trong quý II/2024, sau quý I thua lỗ, là một dấu hiệu tích cực với VICEM trong giai đoạn cuối năm 2024.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính giúp VICEM Hà Tiên có lãi quý vừa qua không phải do sự hồi phục về doanh thu, mà chủ yếu nhờ vào việc tiết giảm mạnh chi phí lãi vay. Doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp giảm vay nợ và được hưởng lợi từ mức lãi suất cho vay thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Tình hình khó khăn của ngành xi măng không chỉ giới hạn ở một doanh nghiệp mà là vấn đề chung của cả ngành. Bà Phí Hương Nga, Vụ trưởng Vụ Thống kê Công nghiệp và Xây dựng (Tổng cục Thống kê), cho biết, ngành xi măng đang đối mặt với thách thức lớn nhất từ nhu cầu thị trường trong nước thấp.

Bên cạnh đó, theo bà Nga, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng trở nên gay gắt, đặc biệt là khi tổng sản lượng tiêu thụ xi măng trong năm 2023 giảm 12% so với năm 2022, chỉ đạt 87,8 triệu tấn. Tiêu thụ giảm, dẫn đến tồn kho tăng cao, buộc nhiều nhà máy phải giảm công suất hoặc tạm dừng sản xuất.

Sự phục hồi của VICEM Hà Tiên, dù còn khiêm tốn, đã mở ra những kỳ vọng về khả năng vực dậy mạnh mẽ ngành xi măng hơn trong tương lai.

Sự phục hồi của VICEM Hà Tiên, dù còn khiêm tốn, đã mở ra những kỳ vọng về khả năng vực dậy mạnh mẽ ngành xi măng hơn trong tương lai.

Bức tranh tài chính của ngành xi măng trong nửa đầu năm 2024 vẫn còn mang màu xám, tuy nhiên, đã xuất hiện những tín hiệu tích cực từ sự phân hóa giữa các doanh nghiệp. Trong đó, VICEM Hà Tiên, nhờ vào các biện pháp tài chính hiệu quả và chiến lược điều chỉnh hợp lý, đã tìm được lối thoát trong tình hình khó khăn hiện tại.

“Khi ngành xi măng phục hồi, VICEM Hà Tiên sẽ là doanh nghiệp hưởng lợi nhất, vì đây là đơn vị đầu ngành được niêm yết trên sàn chứng khoán và có kết quả kinh doanh ổn định nhất,” theo phân tích từ Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS.

Sự phục hồi của VICEM Hà Tiên, dù còn khiêm tốn, đã mở ra những kỳ vọng về khả năng vực dậy mạnh mẽ ngành xi măng hơn trong tương lai. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý tài chính khôn ngoan trong bối cảnh thị trường khó khăn. Sự kiên định và chiến lược hợp lý sẽ là chìa khóa giúp VICEM Hà Tiên và ngành xi măng Việt Nam nói chung vượt qua giai đoạn đầy thách thức này.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất