| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp sẽ thu mua hết lúa hè thu cho dân

Chủ Nhật 08/08/2021 , 15:35 (GMT+7)

Dự kiến đến đến hết tháng 8/2021, lúa hè thu của An Giang sẽ thu hoạch cơ bản dứt điểm. Doanh nghiệp có khả năng sẽ thu mua hết lúa cho nông dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố, Tập đoàn Lộc Trời và Tập đoàn Tân Long về tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong tổ chức thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Nông dân An Giang đang thu hoạch lúa hè thu 2021. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nông dân An Giang đang thu hoạch lúa hè thu 2021. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh đang tổ chức thêm những cuộc kết nối với các doanh nghiệp lớn để liên kết, hỗ trợ thu mua nông sản của tỉnh. Trong đó, Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị trung tâm, giúp kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản trên địa bàn An Giang.

Ông Trần Anh Thư yêu cầu các địa phương cần có giải pháp, cách ứng xử đồng bộ, thống nhất, tạo thuận lợi cho hoạt động thu hoạch, thu mua, tiêu thụ, vận chuyển nông sản nhưng đảm bảo các quy định phòng dịch bệnh Covid-19.

Trên cơ sở tài trợ KIT test nhanh Covid-19 của Tập đoàn Lộc Trời, hệ thống y tế cơ sở hỗ trợ test nhanh miễn phí tại chỗ cho lực lượng tham gia thu hoạch, thu gom nông sản. Từng xã thành lập tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản, kết nối thông tin, dữ liệu về huyện, tỉnh để xử lý kịp thời vấn đề vượt thẩm quyền…

Ông Nguyễn Sỹ Lâm, Giám Sở NN-PTNT An Giang cho biết, tính đến ngày 3/8, toàn tỉnh đã thu hoạch lúa hè thu khoảng 228.479 ha, đạt 70% trong tổng diện tích xuống giống. Dự kiến đến đến hết tháng 8, sẽ thu hoạch cơ bản dứt điểm.

Năng lực thu mua của doanh nghiệp trong tỉnh và kết nối ngoài tỉnh có khả năng sẽ thu mua hết cho dân. Đối với rau màu, hiện đã thu hoạch 12.492/17.130ha, chiếm 72,92%. Trong tháng 8/2021, sẽ thu hoạch khoảng 83.000 tấn rau màu, tiêu thụ nội địa 30% (tương đương 25.000 tấn), còn lại khoảng 58.000 tấn có nhu cầu hỗ trợ tiêu thụ, chủ yếu là bắp, đậu nành rau (huyện Chợ Mới), hành lá (huyện Phú Tân), sen (An Phú).

    Tags:
Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.