| Hotline: 0983.970.780

Đồn Biên phòng Ba Sơn tặng 1.000 cây giống Trà hoa vàng cho hộ nghèo

Thứ Tư 03/03/2021 , 11:44 (GMT+7)

Ngày 2/3, Đồn Biên phòng Ba Sơn đã trao tặng 1.000 cây giống Trà hoa vàng cho 10 hộ nghèo của xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Đồn Biên phòng Ba Sơn tặng 1.000 cây giống Trà hoa vàng cho hộ nghèo xã Mẫu Sơn. Ảnh: Quang Trung.

Đồn Biên phòng Ba Sơn tặng 1.000 cây giống Trà hoa vàng cho hộ nghèo xã Mẫu Sơn. Ảnh: Quang Trung.

Theo đó, mỗi hộ được nhận 100 cây, trị giá vào khoảng 48 triệu đồng. Trước đó, đồn và chính quyền địa phương đã tổ chức khảo sát thực tế, đánh giá sơ bộ về nhu cầu và lựa chọn đối tượng được tặng cây giống.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Ba Sơn cũng phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Cao Lộc, tập huấn cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và 10 hộ dân được nhận cây kiến thức trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch, bảo quản đối với cây Trà hoa vàng.

Hoạt động này nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng ủy Đồn Biên phòng Ba Sơn vào thực tế, thực hiện hiệu quả nội dung giúp dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân khu vực biên giới.

Bên cạnh đó, vận động người dân vươn lên làm giàu chính đáng với phương châm cán bộ chiến sỹ biên phòng và nhân dân cùng làm, bộ đội biên phòng hỗ trợ vốn, cây giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc, người dân tự làm, cộng đồng giúp đỡ.

Anh Triệu Chằn Tình, thôn Khuổi Phiêng, xã Mẫu Sơn cho biết rất vui mừng là một trong 10 hộ nghèo được nhận giống Trà hoa vàng do Đồn Biên phòng Ba Sơn trao tặng.

"Thay mặt các hộ được nhận giống Trà hoa vàng tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Sơn, cấp ủy Đảng và chính quyền xã Mẫu Sơn luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống cho nhân dân xã Mẫu Sơn nói chung và đặc biệt là 10 hộ được nhận giống cây Trà hoa vàng chúng tôi hôm nay nói riêng", anh Tình nói.

Theo anh Tình, đây là giống cây có giá trị kinh tế cao và phù hợp với đặc điểm, điều kiện thời tiết, khí hậu địa phương. Trước đó, các hộ dân đã được đến Đồn Biên phòng Ba Sơn tập huấn về quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho giống cây Trà hoa vàng.

"Thay mặt 10 hộ nhận giống Trà hoa vàng hôm nay. Tôi xin hứa sau khi nhận cây giống về sẽ trồng, chăm sóc cây theo đúng kỹ thuật đã được tập huấn. Nếu có điều gì phát sinh, chưa rõ, sẽ chủ động liên hệ với UBND xã và cán bộ Đồn Biên phòng Ba Sơn để được hướng dẫn thực hiện", đại diện 10 hộ nghèo được nhận cây cam kết.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.