| Hotline: 0983.970.780

Nhập cảnh trái phép tại Lạng Sơn, 5 người cùng họ bị tạm giữ

Thứ Bảy 20/02/2021 , 17:40 (GMT+7)

Cả 5 người đều khai là dân tộc Dao, trú tại Phong Thổ, Lai Châu, cùng ở một bản và có họ hàng với nhau.

5 người Dao nhập cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng Lạng Sơn phát hiện. Ảnh: Trung Quang.

5 người Dao nhập cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng Lạng Sơn phát hiện. Ảnh: Trung Quang.

Đại úy Đỗ Quang Trung, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Ba Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết lúc 16h ngày 20/2, trong quá trình tuần tra kiểm soát biên giới, lực lượng biên phòng đã phát hiện 5 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép.

Những người này khai sang Trung Quốc làm thuê. Trong thời gian ở Trung Quốc, họ chỉ sống tại nơi làm việc, không đi đâu khác. Trong số này, có hai thiếu nữ sinh năm 2004, một nam thiếu niên sinh năm 2006. Cả 5 khai có họ hàng với nhau, ở cùng một bản tại Phong Thổ, Lai Châu, vượt biên trái phép hồi tháng 1.

Đồn Biên phòng Ba Sơn đã phối hợp với Trung tâm Y tế xã Xuất Lễ đo thân nhiệt cho từng người và đưa về lán cách ly tạm thời.

Sau đó, Đồn Biên phòng Ba Sơn lập biên bản và bàn giao các công dân trên cho Trung tâm y tế huyện Cao Lộc để thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.