| Hotline: 0983.970.780

BHXH Thanh Chương:

Đơn vị đầu tiên thí điểm giao dịch điện tử

Thứ Hai 29/02/2016 , 09:29 (GMT+7)

Thực hiện Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg, ngày 9/3/2015, của Thủ tướng Chính phủ thí điểm giao dịch điện tử trong thủ tục BHXH, BHYT, BHTN và các văn bản khác, ngày gần đây, BHXH huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã bắt đầu triển khai việc thực hiện giao dịch qua hồ sơ điện tử.


Tuyên truyền giao dịch điện tử trên bảng điện tử trục QL 46

Để công việc này đạt hiệu quả cao, BHXH huyện Thanh Chương đã cử cán bộ phụ trách, trực tiếp đến các đơn vị hỗ trợ cài đặt phần mềm; phối hợp với Phòng văn hóa thông tin huyện chạy bảng điện tử qua trục QL 46 của huyện để tuyên truyền cho người dân hiểu; kết hợp với các nhà cung cấp chữ ký số, hướng dẫn cài đặt cho các đơn vị; xây dựng chương trình tuyên truyền với các cơ quan báo đài; phối hợp với chi cục thuế huyện để nắm bắt kịp thời các đơn vị đã có chữ ký số; đồng thời giao cho cán bộ chuyên quản phải báo cáo công việc đã thực hiện hàng ngày. Phấn đấu đến ngày 20/3/2016 hoàn thành việc cài đặt và triển khai giao dịch hồ sơ điện tử đồng loạt trên toàn huyện.

Sau 6 ngày làm thí điểm, từ 21/2 đến 26/2/2015, tại huyện Thanh Chương đã có 109/254 đơn vị cài đặt xong, tỷ lệ giao dịch đạt 42,9%. Trong đó, khối trường học đạt 50,3%; khối HCSN đạt 20,8%; khối UBND xã  đạt 60%; khối doanh nghiệp đạt 24,5%. Đây là một thành công đáng ghi nhận trong công tác cải cách hành chính tại BHXH huyện Thanh Chương.

Xem thêm
Heo hơi tăng giá, người nuôi lãi 2 triệu đồng/tạ

BẾN TRE Heo hơi xuất bán tại chuồng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đang có giá từ 64 - 67 nghìn đồng/kg, tăng 4 - 7 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Có mưa, nông dân vùng hạn mặn Gò Công chuẩn bị xuống giống vụ hè thu

TIỀN GIANG Tại vùng ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc này, những cơn mưa đầu mùa đã thấm ướt mặt ruộng khô cằn sau những ngày nắng gắt, nước mặn vây quanh.