| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Mẹ bán con lấy tiền... đánh bạc!

Thứ Ba 19/02/2008 , 19:02 (GMT+7)

Chuyện đau lòng đến mức khó tin này đã xảy ra ở huyện Định Quán (Đồng Nai). Chỉ vì máu mê “đỏ đen” mà Trịnh Lan Anh ngụ huyện Krong Buk (Đắklắk) đã nhẫn tâm bán hai đứa con đẻ của mình còn thơ dại vào đúng dịp “năm hết tết đến” để lấy tiền nướng vào sòng bạc!

Bắt người mẹ đánh chết con rồi bỏ trốn
Chị gái của Quảng thị Kim Hoa ngược đãi con
Đồng Nai: Lột trần con ruột, xích vào cột điện

Bốn tuổi giá 2 triệu, hai tuổi "cầm" 5,5 triệu

ảnh chỉ có tính chất minh hoạHôm qua 19/2 ông Nguyễn Đức Chương - Trưởng CA huyện Định Quán cho biết, một vụ việc quá đau lòng, bất chấp luân thường đạo lý của bà Trịnh Lan Anh ngụ tại huyện Krong Buk. Chỉ vì máu “đỏ đen” mà bà Anh đã đem 2 con mình đến huyện Định Quán thuê nhà trọ để bán vé số. Vụ việc xảy ra vào ngày 5/2, vì hết tiền nhưng máu “đỏ đen” trỗi dậy, bà Anh đã lôi con đẻ là  Võ Ngọc Nhàn sinh ngày 10/9/2003 đến nhà ông Nguyễn Văn Hiển (SN 1964) ngụ thị trấn Định Quán để cầm... lấy 2 triệu đồng. Ngay sau khi có tiền, Anh đã đến thẳng sòng bạc và  nướng sạch.

Quá cay cú vì thua, ngay hôm sau (ngày 6/2/2008 tức 30 tết Nguyên đán), người mẹ này mang tiếp đứa con thứ 2 chưa đầy 2 tuổi (sinh ngày 8/7/2006) là cháu Võ Ngọc Nhi đến nhà ông Sẫm Minh Phước (xã Phú Vinh, huyện Định Quán)... bán trao tay với giá 5,5 triệu đồng. Chỉ 3 ngày tết Anh đã thua hết nhẵn số tiền trên.

Không tiền, không con, ngày 15/2 Anh đã mò đến cơ quan công an huyện Định Quán tự thú. Đáng nói, lúc đầu Anh chỉ khai bán… 2 đứa cháu, sau đó do không thể chối cãi nên đã thừa nhận đó chính là con đẻ của mình.

Xem xét xử lý hình sự

Được biết, Công an huyện Định Quán đã liên hệ với Công an huyện Krong Buk để xác minh lai lịch gia đình và triệu tập chồng bà Anh tới làm việc vào ngày 18/2 nhưng không thấy.

Từ lời khai của Anh, Cơ quan điều tra đã tiếp cận và xác minh 2 người bỏ tiền mua hai cháu. Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiển cho biết, thấy bà Anh mang con đến để cầm tiền và hẹn vài ngày có tiền sẽ đến đón con về chứ không nói lấy tiền để đánh bạc nên đã chấp thuận đưa 2 triệu. Sau khi bà Anh giao cháu, gia đình ông cũng chăm sóc cháu rất chu đáo...

Còn ông Sẫm Minh Phước thừa nhận, do hai vợ chồng lấy nhau đã 4 năm mà chưa có mụn con, thấy bà Anh ôm con đến và viết giấy tay với nội dung… nhờ nuôi con hộ nên đã đồng ý .

Từ những chứng cứ ban đầu, Công an huyện Định Quán nhận định, đây là vụ “Mua bán trẻ em trái phép”, không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn vi phạm đạo đức người làm cha làm mẹ, tổn thương đến tinh thần, tương lai trẻ thơ. Vì vậy cơ quan công an đã ra hạn thời gian tạm giữ bà Anh để củng cố hồ sơ. Được biết, nếu đủ chứng cứ, cơ quan CSĐT sẽ khởi tố vụ án.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bản văn hóa 4.0 chuyển mình với những 'dự án 0 đồng'

Bản văn hóa Nà Sự, xã Chà Nưa có gần 140 hộ dân người dân tộc Thái cùng sinh sống và có nét đặc trưng văn hóa, phong tục độc đáo.