| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Vinmart đặt hàng nông dân sản xuất nông sản sạch

Thứ Hai 16/09/2019 , 08:33 (GMT+7)

Hiện tại trên địa bàn Đồng Tháp đã có 6 cửa hàng VinMart, dự kiến đến cuối năm nay sẽ tăng lên khoảng 20 cửa hàng đặt hàng SX, tiêu thụ nông sản cho địa phương.

14-16-19_nh_nong_dn_huyen_hong_ngu_trong_ru_sch_cung_cp_cho_he_thong_cu_hng_vinmrt
Nông dân huyện Hồng Ngự trồng rau sạch cung cấp cho hệ thống cửa hàng VinMart.

Từ đầu năm đến nay, nhiều nông dân tỉnh Đồng Tháp phấn khởi vì được VinMart (hệ thống các cửa hàng bách hóa thuộc Cty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce - Tập đoàn Vingroup) đến đặt hàng SX rau quả theo tiêu chuẩn VietGAP, như xoài, nhãn, quýt… Ngoài ra, còn có vùng SX rau an toàn Long Thuận (huyện Hồng Ngự), khoai môn (Lấp Vò), khoai lang (Châu Thành), rau thủy canh, cá theo mô hình Aquaponics, dưa lưới trồng theo công nghệ Israel…

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Việc DN đến đặt hàng nông dân SX nông sản sạch tín hiệu mừng, nhằm kết nối nông dân với VinMart để đưa những nông sản này bán tại hệ thống các cửa hàng tiện ích.

Qua đó, giải quyết khó khăn về nguồn nguyên liệu cho DN, đồng thời việc tiêu thụ nông sản tại chỗ giúp DN giảm bớt chi phí vận chuyển, giảm tỷ lệ hao hụt, nông dân tăng thêm thu nhập.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất