| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp xuất khẩu hàng hóa vượt 1 tỷ USD

Thứ Ba 13/09/2022 , 12:31 (GMT+7)

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa lũy kế 8 tháng đầu năm của Đồng Tháp đạt hơn 1 tỷ USD, đạt gần 86% so với kế hoạch, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2021.

Sản xuất nông nghiệp đóng quay trò quan trọng trong việc xuất khẩu hàng hóa nông sản của tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sản xuất nông nghiệp đóng quay trò quan trọng trong việc xuất khẩu hàng hóa nông sản của tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vui mừng cho biết: 8 tháng đầu năm 2022 dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt tên đại bàn Đồng Tháp, tạo điều kiện cho các ngành, lĩnh vực có sự phục hồi mạnh sau thời gian bị tác động dịch bệnh kéo dài.

Cùng với đó, nhu cầu thị trường tiếp tục tăng nên tình hình tiêu thụ các loại nông, lâm, thủy sản tiếp tục ổn định, giá bán có chiều hướng tăng cao hơn so cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, trong năm 2022 do ảnh hưởng của giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng nên giá thành sản xuất nâng lên, dẫn đến lợi nhuận của nông dân có phần giảm so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, các hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan với nhiều đơn đặt hàng mới. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa (không tính hàng hóa tạm nhập, tái xuất) lũy kế 8 tháng đầu năm ước đạt hơn 1 tỷ USD, đạt 85,7% so với kế hoạch, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2021.

Để đạt được kết quả này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa, khẳng định chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, sự nỗ lực và chủ động của cộng đồng doanh nghiệp đã mang lại kết quả tích cực cho vùng đất Sen Hồng.

Về giáo dục, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khai giảng đúng hướng dẫn, có trên 98% học sinh ở các ngành học, cấp học ra lớp, riêng mầm non chỉ đạt hơn 73%, đã giao 1,74 triệu bản sách giáo khoa cho các trường, đảm bảo học sinh có đủ sách để sử dụng.

Tình hình phát triển du lịch có nhiều khởi sắc, nhất là dịp Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua đã thu hút gần 100.000 lượt khách đến Đồng Tháp tham quan, tổng doanh thu du lịch đạt 22,34 tỷ đồng.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Sinh viên IT ưu tú thành CEO chuỗi 50 nhà hàng doanh thu 30 triệu USD

'Từ nhỏ tôi đã thích các món ăn và ẩm thực Việt Nam', Giám đốc điều hành (CEO) Công ty ATD Jeong Han Seok chia sẻ.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...