| Hotline: 0983.970.780

Du lịch Quảng Ninh đón 2,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm

Thứ Ba 13/07/2021 , 11:24 (GMT+7)

Quảng Ninh Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, sau 6 tháng đầu năm, tỉnh đã đón 2,5 triệu lượt khách, bằng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, tổng thu từ du lịch tỉnh đạt trên 5.200 tỷ đồng, bằng 61% cùng kỳ. Lượng khách giảm mạnh do ảnh hưởng của 2 đợt dịch liên tiếp từ đầu năm.

Kích cầu du lịch nội địa kết hợp tuân thủ nghiêm quy định 5K vẫn là giải pháp tối ưu được Quảng Ninh tiếp tục áp dụng. Ảnh: Tiến Thành

Kích cầu du lịch nội địa kết hợp tuân thủ nghiêm quy định 5K vẫn là giải pháp tối ưu được Quảng Ninh tiếp tục áp dụng. Ảnh: Tiến Thành

Cùng với nỗ lực giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, tỉnh Quảng Ninh và ngành du lịch tận dụng mọi cơ hội an toàn trong dịch bệnh để khôi phục hoạt động, đón khách du lịch nội tỉnh trở lại từ đầu tháng 6. Tỉnh cũng đã triển khai các gói kích cầu, ưu tiên miễn phí vé tham quan cho khách du lịch đến vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và Yên Tử từ ngày 18/6 đến hết năm nay.

Thêm vào đó, để thích ứng với trạng thái bình thường mới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã khôi phục hoạt động có kiểm soát, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, đồng thời có cơ chế tầm soát chủ động.

Ngành du lịch cũng nghiên cứu xây dựng các tour du lịch với quy trình đón tiếp khép kín, đảm bảo an toàn cho du khách, cùng nhiều sản phẩm ưu đãi, giữ vững thương hiệu điểm đến an toàn, hấp dẫn của Quảng Ninh.

Dự báo 6 tháng cuối năm dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới phát triển kinh tế, xã hội nói chung và du lịch nói riêng. Trước tình trạng đó, tỉnh Quảng Ninh chưa thể đón khách du lịch quốc tế, vì vậy tỉnh sẽ tập trung nguồn lực tiếp tục phát triển phục vụ khách du lịch nội địa. Trong đó những giải pháp kích cầu tối ưu nhất mà Quảng Ninh tiếp tục áp dụng vẫn là miễn, giảm phí tham quan các di tích, danh thắng trên địa bàn.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.