| Hotline: 0983.970.780

Đưa 119 người làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu về quê

Chủ Nhật 03/10/2021 , 18:15 (GMT+7)

Ngày 3/10, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đã tổ chức đưa 119 người dân ĐBSCL và TP.HCM làm ăn trên địa bàn tỉnh về quê nhà theo nguyện vọng.

Khoảng 11 giờ ngày 3/10, đoàn gồm 5 xe giường nằm của Tập đoàn xe khách Phương Trang và 4 xe vận tải hàng loại 10 tấn đã xuất phát từ TX.Phú Mỹ đưa 119 người dân ĐBSCL và TP.HCM làm ăn tại Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) về lại quê nhà.

Đoàn xe đưa người dân từ tỉnh BR-VT về quê nhà theo nguyện vọng. Ảnh: MK.

Đoàn xe đưa người dân từ tỉnh BR-VT về quê nhà theo nguyện vọng. Ảnh: MK.

119 người dân của nhiều tỉnh, thành phố như Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang,  Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh.

Họ tạm trú ở khắp các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh BR-VT mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau như phụ hồ, giúp việc nhà, làm vườn… Sau hơn 3 tháng mất việc vì dịch Covid-19, tất cả lao động này đều có nhu cầu trở về quê nhà.

Lãnh đạo tỉnh BR-VT trao giấy kết quả test âm tính cho người dân trước khi đoàn xe chở họ về quê. Ảnh: MK. 

Lãnh đạo tỉnh BR-VT trao giấy kết quả test âm tính cho người dân trước khi đoàn xe chở họ về quê. Ảnh: MK. 

Tại cuộc họp bàn về phương án đưa đón công dân BR-VT đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh có nhu cầu cấp thiết trở về quê và ngược lại, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho biết, quan điểm của tỉnh là phải tạo điều kiện cho người dân theo nguyện vọng. Yêu cầu các huyện, thị, thành phố thống kê người dân có nhu cầu về quê, lập danh sách và lên phương án đưa người dân về quê an toàn, đảm bảo quy định phòng dịch, tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển tự phát bằng phương tiện cá nhân.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, địa phương đã tổ chức xét nghiệm PCR SARS-Cov-2 cho toàn bộ người dân và tất cả đều có kết quả âm tính. Trước giờ xe lăn bánh đưa người dân về quê, lãnh đạo UBND tỉnh BR-VT, cùng đại diện Công an tỉnh và TX.Phú Mỹ đã đến tặng quà và tiễn người dân. Mỗi người dân được hỗ trợ 500 ngàn đồng, hộ có trẻ em được tặng thêm sữa và thực phẩm ăn dọc đường.

Nhiều người dân địa phương có mặt trong buổi tiễn người dân các tỉnh về quê. Ảnh: MK.

Nhiều người dân địa phương có mặt trong buổi tiễn người dân các tỉnh về quê. Ảnh: MK.

Trước đó, tỉnh BR-VT cũng đã tổ chức 2 đợt đưa cư dân các tỉnh Phú Yên, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre về quê.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.