| Hotline: 0983.970.780

Đưa nhãn Sơn La lên các chuyến bay

Thứ Ba 02/08/2022 , 14:31 (GMT+7)

SƠN LA Vietnam Airlines sẽ phục vụ món tráng miệng là nhãn lồng Sơn La đối với các bữa ăn trên khay cho hành khách hạng thương gia trên các chặng bay xuất phát từ Hà Nội.

Lễ khởi hành đưa sản phẩm Nhãn Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài ngày 2/8. Ảnh: PH.

Lễ khởi hành đưa sản phẩm Nhãn Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài ngày 2/8. Ảnh: PH.

Ngày 2/8, “Lễ khởi hành đưa sản phẩm nhãn Sơn La về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và ký kết hợp đồng cung cấp, tiêu thụ nông sản an toàn Sơn La vào các suất ăn với Công ty Cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty Cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam” đã được tổ chức tại tỉnh Sơn La.

Theo đó, từ ngày 1/8 đến 15/8, Vietnam Airlines sẽ phục vụ món tráng miệng là nhãn lồng Sơn La đối với các bữa ăn trên khay cho hành khách hạng thương gia trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.

Nhãn lồng Sơn La được phục vụ trên các chuyến bay đạt tiêu chuẩn VietGAP để xuất khẩu sang thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ. Nhãn lồng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như được trồng ở vùng trồng đăng ký, không có mầm bệnh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ về an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền, có nguồn gốc xuất xứ…

Với mạng bay rộng khắp của Vietnam Airlines, nhãn lồng Sơn La sẽ góp mặt trên hàng trăm chuyến bay mỗi ngày đi các châu lục trên thế giới. Những hành khách Việt Nam và quốc tế sẽ có dịp thưởng thức vị ngọt đậm đà, hương thơm dịu dàng, tinh khiết của nhãn lồng Sơn La trên những chuyến bay ở độ cao 10.000 mét.

Vietnam Airlines sẽ phục vụ món tráng miệng là nhãn lồng Sơn La đối với các bữa ăn trên khay cho hành khách hạng thương gia, trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội. Ảnh: PH.

Vietnam Airlines sẽ phục vụ món tráng miệng là nhãn lồng Sơn La đối với các bữa ăn trên khay cho hành khách hạng thương gia, trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội. Ảnh: PH.

Những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung các giải pháp để thực hiện việc liên kết "4 nhà" (nhà nông - nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp) để mở rộng vùng nguyên liệu, nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm, đặc biệt tìm được đầu ra cho sản phẩm.

Số lượng sản phẩm trái cây tham gia xuất khẩu năm 2021 của tỉnh Sơn La ước đạt trên 25.100 tấn (tăng 19,2% so với năm 2020). Sản phẩm nhãn năm 2021 tham gia xuất khẩu đạt trên 3.900 tấn (gồm 156 tấn nhãn quả tươi, 3.745 tấn long nhãn). Giá trị sản phẩm nhãn tham gia xuất khẩu năm 2021 đạt trên 20,53 triệu USD, được xuất sang các thị trường như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan, Anh, Hà Lan...

Diện tích trồng cây ăn quả năm 2022 của Sơn La dự kiến đạt 20.000ha, sản lượng ước đạt 100.880 tấn. Trong đó, dự kiến giá trị sản phẩm nhãn Sơn La tham gia xuất khẩu năm 2022 đạt khoảng 7.350 tấn, với giá trị ước đạt trên 24,92 triệu USD. Các giống nhãn như nhãn lồng Hưng Yên, giống nhãn chín sớm (PH-S99-1.1, PH-S99-2.1), chín muộn (PH-M99-1.1, PH-M99-2.1) đều được dự báo cho năng suất cao. Thời gian thu hoạch nhãn sẽ tập trung từ tháng 7 đến tháng 9. 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.