| Hotline: 0983.970.780

Đức-Argentina: Lịch sử đối đầu kinh điển ở World Cup

Thứ Sáu 11/07/2014 , 20:29 (GMT+7)

Trong lịch sử đối đầu giữa Argentina và Đức ở các kỳ World Cup, Đức thắng 4, hòa 1 và thua 1. Trong số đó có hai trận chung kết World Cup, hai chiếc thẻ đỏ được sử dụng và vô số những tranh cãi liên quan đến penalty.

2h00 ngày 14/7 tới, Argentina sẽ có trận đấu với Đức tại Maracana và đây là trận chung kết World Cup thứ 3 giữa hai nền bóng đá này. Trong lịch sử, Đức đã thắng 4, hòa 1 và thua 1, đây là hai nền bóng đá có những mối thù suốt hơn 50 năm qua.

Vòng bảng World Cup Thụy Điển 1958: Tây Đức (cũ) 3-1 Argentina

Tây Đức (cũ) thời điểm đó đang là đương kim vô địch thế giới đã thể hiện sức mạnh vượt trội, nhưng họ đã bị thủng lưới ngay phút thứ 3 với bàn thắng của Omar Corbatta. Nhưng Tây Đức (cũ) đã ngược dòng thành công để giành chiến thắng 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Helmut Rahnvà Uwe Seeler.

Maradona nâng cao chức vô địch World Cup 1986 sau trận thắng Đức
Maradona nâng cao chức vô địch World Cup 1986 sau trận thắng Đức

Vòng bảng World Cup Anh 1966: Tây Đức (cũ) 0-0 Argentina

Đây là trận đấu mở màn của hai đội tuyển này ở World Cup 1966 và cuộc so tài tại Villa Park kết thúc nhạt nhòa với tỷ số hòa 0-0, cả hai đội không tạo được dấu ấn nào. Tuy nhiên, cả hai đội đều vượt qua vòng bảng, Argentina bị loại ở tứ kết còn Tây Đức (cũ) vào chơi trận chung kết với Anh (thua 2-4).

Chung kết World Cup Mexico 1986: Argentina 3-2 Tây Đức (cũ)

Dưới sự dẫn dắt của Maradona, Argentina đã vượt qua Anh và Bỉ để góp mặt trong trận chung kết gặp Tây Đức (cũ). Đội tuyển Argentina đã thi đấu tưng bừng ngay đầu trận và họ chỉ mất có 15 phút để dẫn trước 2-0 nhờ công Jose Luis Brown và Jorge Valdano.

Jorge Valdano nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina ở trận chung kết năm 1986 với Đức
Jorge Valdano nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina ở trận chung kết năm 1986 với Đức

Người Tây Đức đã cho thấy được bản lĩnh của mình và nhờ phong độ chói sáng của Dieter Hoeness, đại diện ở châu Âu đã lấy lại thế trận. Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Karl-Heinz Rummenigge và Rudi Voller đã đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2.

Burruchaga ấn định thắng lợi 3-2 cho Argentina trước Đức
Burruchaga ấn định thắng lợi 3-2 cho Argentina trước Đức

Nhưng Mexico 1986 là của Maradona và “cậu bé vàng” có pha chuyền bóng quyết định để Jorge Burruchaga ghi bàn ở phút 84, ấn định thắng lợi 3-2 mang về chức vô địch World Cup lần thứ hai cho Argentina. Một giải đấu ghi dấu ấn của Maradona trong chiến công của Argentina.

Chung kết World Cup Italia 1990: Tây Đức (cũ) 1-0 Argentina

Trong trận chung kết căng thẳng năm 1990, hậu vệ Andreas Brehme đã ghi bàn thắng duy nhất sau quả 11m thành công ở phút thứ 5. Argentina với cánh chim đầu đàn Maradona đã rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng không thể giúp đội nhà cải thiện tình hình.

Maradona phản ứng trọng tài về quyết định đuổi Monzon của trọng tài
Maradona phản ứng trọng tài về quyết định đuổi Monzon của trọng tài

Quả 11m mang về bàn thắng duy nhất cho Tây Đức (cũ) chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi bởi đây là tình huống không rõ ràng. Argentina chỉ còn 10 người trên sân sau khi Pedro Monzon nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Jurgen Klinsmann, tình huống mà trọng tài Gustavo Dezotti đã quá nặng tay.

Người Đức ăn mừng chức vô địch World Cup năm 1990
Người Đức ăn mừng chức vô địch World Cup năm 1990

Diego Maradona đã không kiềm chề được cảm xúc buồn bã và anh liên tục khóc khi cùng toàn đội lên nhận HCB.

Tứ kết World Cup Đức 2006: Đức 1-1 Argentina (pen 4-2)

Argentina đang sở hữu lực lượng rất mạnh với dàn cầu thủ chất lượng như Riquelme, Crespo, Tevez, Saviola và cả Messi. Ở trận tứ kết tại Berlin, Argentina đã dẫn trước 1-0 nhờ quả đánh đầu của Ayala, nhưng sau đó sự thận trọng quá mức của Pekerman bằng quyết định rút Riquelme ra nghỉ đã khiến Argentina đánh mất thế trận vào tay người Đức.

Ayala thực hiện hỏng quả 11m quyết định
Ayala thực hiện hỏng quả 11m quyết định

Người Đức ăn mừng chiến thắng với tấm vé vào bán kết World Cup 2006
Người Đức ăn mừng chiến thắng với tấm vé vào bán kết World Cup 2006
 
Cầu thủ Argentian xô xát với trợ lý Bierhoff sau khi kết thúc trận đấu
Cầu thủ Argentian xô xát với trợ lý Bierhoff sau khi kết thúc trận đấu

Sau đó, cú đánh đầu của Klose đã giúp Đức gỡ hòa 1-1 và đó là kết quả của 120 phút. Trên loạt đá 11m, ba cầu thủ Ayala, Esteban Cambiasso, Leandro Cufre đã sút hỏng khiến Argentina thua 2-4 trên loạt đá 11m rồi bi loại.

Tứ kết World Cup Nam Phi 2010: Đức 4-0 Argentina

Argentina đã thi đấu đầy ấn tượng dưới thời Maradona, nhưng họ đã sụp đổ trước Đức (đội vừa thắng 4-1 trước Anh ở vòng 1/8). Argentina đã có được thế trận tấn công không đến nỗi tồi, bộ ba tiền đạo Lionel Messi, Carlos Tevez, Gonzalo Higuain đã có những cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công.

Mueller mở tỷ số cho Đức trước Argentina
Mueller mở tỷ số cho Đức trước Argentina

Klose lập cú đúp, Đức hạ Argentina 4-0 tại tứ kết 2010
Klose lập cú đúp, Đức hạ Argentina 4-0 tại tứ kết 2010

Người Đức đã thi đấu đầy bản lĩnh và Mueller đầu mở tỷ số, sau đó đến lượt Miroslav Klose và Arne Friedrich ghi thêm 2 bàn nữa trong thế trận phản công đơn giản. Cuối cùng, Klose tung cú vô lê quyết định ấn định thắng lợi 4-0 cho Đức, khép lại một đêm thi đấu ác mộng của thầy trò HLV Maradona.

 

Xem thêm
'Hò kéo pháo' - Bài hát ra đời bên chiến hào

Sinh thời, trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhạc sĩ Hoàng Vân đã kể lại hoàn cảnh ra đời ca khúc hát này.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.