| Hotline: 0983.970.780

Đức bác tin ngừng cấp visa cho người Việt

Thứ Tư 27/09/2017 , 16:14 (GMT+7)

Đại diện Đức tại Hà Nội phủ nhận thông tin cho rằng nước này ngừng cấp thị thực cho các tổ chức và cá nhân ở Việt Nam.

Đức vẫn cấp visa bình thường cho người Việt Nam. Ảnh minh họa: Expatica.

Thông cáo của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội chiều nay nhắc đến việc nhận được nhiều câu hỏi rằng Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên Việt Nam. Các thông tin này đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội Việt Nam.

"Các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam khẳng định các thông tin này hoàn toàn không đúng với sự thật", thông cáo nêu rõ.

Đại sứ quán Đức lý giải hiện nhu cầu đăng ký lịch hẹn cao nên thời gian chờ đợi đối với các mục đích nộp hồ sơ có thể kéo dài hàng tuần, khuyến cáo những người có nhu cầu xin visa cần lên kế hoạch sớm, đặt lịch hẹn thông qua Đại sứ quán Đức hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại TP HCM.

Các thông tin liên quan đến thủ tục cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam có thể truy cập trên trang www.vietnam.diplo.de.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.