| Hotline: 0983.970.780

Đường 250 tỷ sạt lở nghiêm trọng: 'Quá khủng khiếp'

Thứ Ba 17/09/2019 , 12:48 (GMT+7)

Sáng 17/9, ông Đinh Duy Vượt, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có chuyến khảo sát vị trí sạt lở nghiêm trọng tại tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Đường 250 tỷ đồng ngày càng sạt lở nghiêm trọng

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 17/9, nền đường đã sụt lún nghiêm trọng hơn rất nhiều, quá sức tưởng tượng của những người đi khảo sát chứng kiến.

So với thời điểm trước đó vài ngày, nền đường đã lún sâu hơn, xuống khoảng hơn 2m theo phương thẳng đứng, phạm vi đường bị nứt cũng lan rộng ra. Nhìn toàn cảnh, đoạn đường gần 200m này giống như vừa xảy ra cơn động đất mạnh.

Chứng kiến đường 250 tỷ đồng mới xây dựng chưa bàn giao đã sạt lở nghiêm trọng, ông Đinh Duy Vượt phải thốt lên: “Quá khủng khiếp!”

Ông Đinh Duy Vượt sau khi khảo sát thực tế đã thốt lên: "Quá khủng khiếp!"

Liên quan đến đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng, Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) đã quyết định tạm dừng phân công các công việc khác đối với một Phó giám đốc Ban, để tập trung chỉ đạo điều hành khắc phục hư hỏng.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án 6 cũng tạm dừng phân công công việc khác đối với Trưởng phòng điều hành dự án 4, để thường trực tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố.

Hiện tại, hàng chục công nhân của đơn vị thiết kế và thi công đang tiến hành khoan cắt nền đất để kiểm tra lấy mẫu, sau đó gửi các chuyên gia phân tích, nghiên cứu để đưa ra phương án xử lý.

Nhiều đoạn sụt lún cao hơn cả đầu người.

Như Báo NNVN đã đưa tin, đoạn đường tránh qua địa bàn thị trấn Chư Sê tại xã Ia Pal dài khoảng hơn 100m bị sạt lở nghiêm trọng. Xe ô tô hiện không thể lưu thông qua đoạn đường này, chỉ một vài người dân “liều lĩnh” đi xe máy chạy trên nền đường đang có nguy cơ bị đổ sập xuống. 

Sau khi đoạn đường tránh bị sạt lở, các cơ quan chức năng đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công” không cho xe lưu thông vào đoạn đường này. 

Đây là dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến đường chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018 và nghiệm thu vào tháng 6/2019.

Không thể tưởng tượng nổi đường 250 tỷ chưa bàn giao đã hư hỏng nặng.
Các vết nứt ngày càng nhiều và khoảng cách ngày càng rộng.
Nền đất yếu được xem là nguyên nhân dẫn đến đường hư hỏng nặng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm