Đường 250 tỷ đồng ngày càng sạt lở nghiêm trọng |
Theo ghi nhận của phóng viên sáng 17/9, nền đường đã sụt lún nghiêm trọng hơn rất nhiều, quá sức tưởng tượng của những người đi khảo sát chứng kiến.
So với thời điểm trước đó vài ngày, nền đường đã lún sâu hơn, xuống khoảng hơn 2m theo phương thẳng đứng, phạm vi đường bị nứt cũng lan rộng ra. Nhìn toàn cảnh, đoạn đường gần 200m này giống như vừa xảy ra cơn động đất mạnh.
Chứng kiến đường 250 tỷ đồng mới xây dựng chưa bàn giao đã sạt lở nghiêm trọng, ông Đinh Duy Vượt phải thốt lên: “Quá khủng khiếp!”
Ông Đinh Duy Vượt sau khi khảo sát thực tế đã thốt lên: "Quá khủng khiếp!" |
Liên quan đến đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng, Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) đã quyết định tạm dừng phân công các công việc khác đối với một Phó giám đốc Ban, để tập trung chỉ đạo điều hành khắc phục hư hỏng.
Đồng thời, Ban Quản lý dự án 6 cũng tạm dừng phân công công việc khác đối với Trưởng phòng điều hành dự án 4, để thường trực tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố.
Hiện tại, hàng chục công nhân của đơn vị thiết kế và thi công đang tiến hành khoan cắt nền đất để kiểm tra lấy mẫu, sau đó gửi các chuyên gia phân tích, nghiên cứu để đưa ra phương án xử lý.
Nhiều đoạn sụt lún cao hơn cả đầu người. |
Như Báo NNVN đã đưa tin, đoạn đường tránh qua địa bàn thị trấn Chư Sê tại xã Ia Pal dài khoảng hơn 100m bị sạt lở nghiêm trọng. Xe ô tô hiện không thể lưu thông qua đoạn đường này, chỉ một vài người dân “liều lĩnh” đi xe máy chạy trên nền đường đang có nguy cơ bị đổ sập xuống.
Sau khi đoạn đường tránh bị sạt lở, các cơ quan chức năng đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công” không cho xe lưu thông vào đoạn đường này.
Đây là dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến đường chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018 và nghiệm thu vào tháng 6/2019.
Không thể tưởng tượng nổi đường 250 tỷ chưa bàn giao đã hư hỏng nặng. |
Các vết nứt ngày càng nhiều và khoảng cách ngày càng rộng. |
Nền đất yếu được xem là nguyên nhân dẫn đến đường hư hỏng nặng. |