| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã sạt lở nghiêm trọng

Thứ Tư 04/09/2019 , 15:54 (GMT+7)

Đoạn đường hơn 10km với kinh phí 250 tỷ đồng vừa hoàn thành, nghiệm thu đã sạt lở gấn hết phần lòng đường, nhiều vết nứt lớn kéo dài hàng trăm mét.

Đoạn đường bị sụt lún nghiêm trọng.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018. Mặc dù mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6/2019 nhưng đoạn đường đã hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường tránh qua địa bàn thị trấn Chư Sê tại thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal dài khoảng hơn 100m đã bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1m. Hai taluy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún làm biến dạng. Xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này, chỉ một vài người dân đi xe máy chạy trên nền đường đang có nguy cơ bị đổ sập xuống. 

Sau khi đoạn đường tránh bị sạt lở, các cơ quan chức năng đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công” không cho xe lưu thông. 

Đoạn đường bị sụt lún kéo dái hơn 100 mét.

Là người thường xuyên đi qua đoạn đường này, anh Lê Văn Thái (trú tại xã Ia Blang, Chư Sê) cho biết, đường sụt lún mới xảy ra từ hôm qua, còn trước đó có xuất hiện những vết rạn nứt nhỏ.

Ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết, ngay khi nhận được thông tin đường tránh bị sạt lở vào chiều ngày 3/9, chúng tôi đã thông báo với đơn vị thi công là Ban 6 thuộc Bộ Giao thông Vận tải để có biện pháp xử lý. Đồng thời, chúng tôi cũng báo về Sở Giao thông Vận tải để có biện pháp thông báo, ngăn chặn không để các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo ông Linh, công trình bị hư hỏng chưa rõ nguyên nhân, tuy nhiên việc mưa to trong những ngày qua có thể là lý do dẫn đến việc sạt lở này.

Hai bên đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Liên quan vấn đề này, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết, ngay sau khi nghe thông tin người dân phản ánh, chiều ngày 3/9 chúng tôi đi kiểm tra và thấy, đoạn đường này đã xuất hiện sạt lở mái taluy, gây hư hỏng nặng, mặt đường có nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Theo ông Hạnh, Sở không có thẩm quyền can thiệp vào chuyên môn về việc đường bị sạt lở, mà chỉ khuyến cáo cho người dân, phân luồng các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất