| Hotline: 0983.970.780

Đường Nguyễn Trãi kẹt cứng vì dải phân luồng mới

Thứ Tư 08/09/2010 , 14:53 (GMT+7)

Sáng 8/9, đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đã bị ùn tắc nghiêm trọng, hàng ngàn xe ôtô, xe máy kẹt cứng suốt đoạn đường dài.

Sáng 8/9, đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đã bị ùn tắc nghiêm trọng, hàng ngàn xe ôtô, xe máy kẹt cứng suốt đoạn đường dài.

Mọi người không hiểu vì sao suốt đoạn đường từ Hà Đông đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi trở nên kẹt cứng, cả nghìn xe ôtô, xe máy các loại nối đuôi nhau chật như nêm, khổ sở di chuyển từng centimet.

Theo quan sát của PV, nguyên nhân là do tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đang được lắp ráp dải phân cách phân luồng giao thông và mở rộng vòng xuyến để tách làn xe.  

Đầu giờ sáng, đúng thời điểm giao thông đông đúc, đơn vị thi công tiến hành lắp ráp hệ thống giải phân cách phân làn đường gây ra ùn tắc nghiêm trọng

Đầu giờ sáng, đúng thời điểm giao thông đông đúc, đơn vị thi công tiến hành lắp ráp hệ thống dải phân cách phân làn đường, đồng thời mở rộng vòng xuyến giữa đã khiến khoảng lưu thông bị thu hẹp, giao thông trở nên ùn tắc nghiêm trọng.

Các hướng từ cầu Lủ đi Mỹ Đình và ngược lại cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Mọi người tham trên đường đi làm tỏ ra rất bức xúc. 9h sáng, tình trạng ùn tắc càng trở nên nặng nề hơn, tuyến đường dù có tới 6 làn xe nhưng cũng không còn một chỗ hở, các phương tiện phải đi lên cả vỉa hè để lưu thông nhưng cũng không đi nổi.

Tuyến đường nêm cứng, ôtô san sát nhau đi hàng 4, hàng 5; xe máy, xe đạp, người đi bộ mướt mồ hôi dưới trời nắng, bụi bặm và khói xe đến nghẹt thở.

Ghi nhận của PV, dù tại nút giao thông ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến có tới cả chục chiến sỹ đội CSGT số 7 căng hết sức phân luồng nhưng cũng không thể giảm được tình trạng ùn tắc. Trung tá Hà Văn Thanh, Đội phó đội CSGT số 7 cho biết: “Ban Quản lí dự án Thăng Long thi công tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đã cho lắp đặt những đảo dẫn hướng mới vào tối hôm qua, nhưng sự lắp đặt này lại làm thu hẹp lòng đường, thiếu sự tính toán khoa học nên đã khiến cho khu vực này bị ách tắc trầm trọng kéo dài trên 2km”.

Trước tình hình trên, PV đã liên lạc với ông Trần Anh Tuấn, phó phòng quản lí giao thông đô thị sở GTVT Hà Nội, ông Tuấn cho biết: “Hiện nay đoạn đường này do Ban quản lí dự án Thăng Long là chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công và vẫn chưa bàn giao lại với sở GTVT. Về việc lắp đặt các đảo dẫn hướng này, chúng tôi đã có công văn cảnh báo đối với chủ đầu tư về việc gây ách tắc đường nhưng phía chủ đầu tư cho rằng dự án đã được Bộ GTVT duyệt nên vẫn thi công. Chiều nay chúng tôi sẽ có cuộc họp khẩn cấp giữa sở GTVT, phòng CSGT CA TP Hà Nội và Ban Quản lí dự án Thăng Long để giải quyết vấn đề này và đề nghị thu hồi ngay những đảo dẫn hướng tại 4 góc ngã tư trên”.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lí dự án Thăng Long cũng cho biết đã chỉ đạo nhà thầu xuống hiện trường để tháo dỡ những đảo hướng dẫn trên. Ông lí giải rằng việc lắp đặt các đảo hướng dẫn đều được thực hiện theo thiết kế để đảm bảo an toàn giao thông, nhưng khi đưa vào thực tế thì đã xảy ra tình trạng trên và sẽ tổ chức nghiên cứu lại việc lắp đặt.

Đến 9h15, làn đường hướng từ Định Công đi Phạm Hùng, và làn đường từ ngã tư Sở đi Hà Đông qua đoạn này cũng bắt đầu tắc nghẽn. Đến 11 giờ trưa, tình trạng ùn tắc đã thuyên giảm nhưng cũng còn kéo dài gần 1km.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm