| Hotline: 0983.970.780

Duy trì hình thái ngày nắng, tối mưa dông suốt kì nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Bảy 31/08/2024 , 14:03 (GMT+7)

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, thời tiết trên cả nước được dự báo phổ biến là ngày nắng, chiều tối một số nơi sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 được đánh giá khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân. Ảnh: Ngô Nhung.

Thời tiết trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 được đánh giá khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân. Ảnh: Ngô Nhung.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày từ 31/8 đến 3/9, thời tiết ở miền Bắc phổ biến ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào, dông rải rác.

Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ, thời tiết ở khu vực Trung bộ phổ biến ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ phổ biến từ 24 - 37 độ C. Riêng khu vực Nam Trung bộ, chiều và đêm ngày 31/8 cục bộ có nơi mưa to.

Còn tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, trong 4 ngày nghỉ lễ, thời tiết phổ biến ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ phổ biến từ 19 - 32 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, thời tiết ngày 31/8 phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ 26 - 34 độ C; từ ngày 1/9 - 3/9, ngày nắng, trời oi bức, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ từ 26 - 34 độ C.

Tại TP. Hồ Chí Minh, thời tiết trong 4 ngày nghỉ lễ phổ biến ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa và dông; xác suất mưa 80 - 90%. Nhiệt độ dao động từ 24 - 32 độ C.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, lũ, ngập lụt, nhất là trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Bộ NN-PTNT có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, Tây Nguyên triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn.

Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở và kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn.

Chủ động tiêu nước chống úng bảo vệ sản xuất, khu công nghiệp, khu đô thị, khu tập trung dân cư.

Bộ NN-PTNT cũng lưu ý các địa phương đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông cũng như các hoạt động trong khu du lịch, khu vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.