| Hotline: 0983.970.780

130 học sinh thoát nạn nhờ di chuyển sớm khỏi nhà bán trú

Thứ Sáu 13/09/2024 , 18:52 (GMT+7)

Giáo viên, học sinh Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (huyện Bát Xát, Lào Cai) thoát nạn sập nhà bán trú nhờ cảnh báo sớm, di chuyển khỏi nhà bán trú.

Dãy nhà bán trú bị sập ngay sau khi giáo viên và học sinh rời đi. Ảnh: T.H.

Dãy nhà bán trú bị sập ngay sau khi giáo viên và học sinh rời đi. Ảnh: T.H.

Ông Châu Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Mường Hum (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho biết, trước cơn bão số 3, chính quyền địa phương đã chuẩn bị các tình huống ứng phó với thiên tai, bão lũ. Khoảng 7h sáng 9/9, bắt đầu có mưa nhỏ, nhận được thông tin nhà trường có nguy cơ sạt lở, nên đã điện gấp xin ý kiến Bí thư và lãnh đạo huyện, tổ chức di chuyển ngay khoảng 130 học sinh sang nhà văn hóa và Trường Mầm non thôn Piềng Láo.

Công an tỉnh Lào Cai tiếp tế thực phẩm cho giáo viên và học sinh. Ảnh: T.H.

Công an tỉnh Lào Cai tiếp tế thực phẩm cho giáo viên và học sinh. Ảnh: T.H.

Khoảng 2 tiếng sau, toàn bộ 16 phòng ở bán trú của học sinh đã bị sập hoàn toàn. Có 85 học sinh ở nhà bán trú, tuy nhiên do mưa bão nên có khoảng 130 học sinh và 11 giáo viên ở trường.

Đường từ trung tâm huyện Bát Xát đến xã Mường Hum bị chia cắt, chính quyền địa phương, nhà trường, cùng nhân dân thực hiện 4 tại chỗ, duy trì, đảm bảo ăn uống cho các em học sinh.

Các học sinh an toàn sau vụ sập nhà bán trú. Ảnh: T.H.

Các học sinh an toàn sau vụ sập nhà bán trú. Ảnh: T.H.

Từ đêm 12/9, sau nỗ lực làm việc xuyên ngày đêm của lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị doanh nghiệp, một số tuyến đường đã được thông tuyến từ trung tâm huyện Bát Xát tới các xã, trong đó có Mường Hum, nơi 142 giáo viên, học sinh Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát) thoát nạn.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất