| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ Sáu 30/08/2024 , 10:53 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ các trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Các bệnh viện thực hiện thường trực 24/24 đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Các bệnh viện thực hiện thường trực 24/24 đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Công văn số 4105/SYT-NVY của Sở Y tế Hà Nội đề nghị thủ trưởng, người đứng đầu các đơn vị bảo đảm chế độ thường trực, thường trú, theo dõi, nắm chắc tình hình, giải quyết các công việc phát sinh, đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. 

Đồng thời, duy trì công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn tại cơ sở, đáp ứng các hoạt động chuyên môn thường quy theo nhiệm vụ được giao; chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý những tình huống phát sinh, không để xảy ra đột biến, bất ngờ.

Sở Y tế Thành phố nhấn mạnh: “Các cơ sở khám, chữa bệnh cần phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn thường gặp trong dịp nghỉ lễ do tập trung đông người, tại các sự kiện và điểm du lịch, tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau, pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ tự chế, ngộ độc thực phẩm.”

Thực hiện thường trực 24h/24h đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Bên cạnh đó, thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Đối với trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Khi thực hiện chuyển tuyến, thực hiện liên hệ trước với các cơ sở nhận người bệnh để đảm bảo chuyển tuyến an toàn.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.