| Hotline: 0983.970.780

Em trai Tổng thống Mỹ qua đời

Chủ Nhật 16/08/2020 , 11:38 (GMT+7)

Robert Trump, người em trai Tổng thống Mỹ đã qua đời vào tối thứ Bảy, một ngày sau khi ông Trump đến thăm tại một bệnh viện ở New York.

Ông Robert Trump luôn ủng hộ người anh trai là đương kim Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP

Ông Robert Trump luôn ủng hộ người anh trai là đương kim Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP

Phát biểu sau sự ra đi của người em trai, Tổng thống Trump tuyên bố: “Trái tim tôi nặng trĩu khi phải thông báo rằng Robert, người em trai tuyệt vời của tôi, đã qua đời thanh thản tối nay. Robert không chỉ là người em trai mà còn là người bạn thân nhất của tôi. Tôi sẽ rất nhớ cậu ấy, nhưng rồi chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Ký ức về cậu ấy sẽ sống mãi trong tim tôi. Hãy yên nghỉ nhé, Robert!".

Robert Trump, 71 tuổi, trẻ hơn đương kim Tổng thống Mỹ (74 tuổi) nguyên là giám đốc điều hành một công ty kinh doanh và nhà phát triển bất động sản.

Trước đó, hôm 14/8, Tổng thống Trump đã có một chuyến thăm rất xúc động và gặp lại người em trai phải nằm viện tại Trung tâm Y tế New York-Presbyterian/ Weill Cornell trước khi di chuyển đến câu lạc bộ chơi gôn ở Bedminster, New Jersey dịp cuối tuần.

Theo các nguồn tin thân cận, Tổng thống Mỹ dự kiến ​​sẽ tham dự tang lễ của người em trai trong bối cảnh lịch trình bận rộn những ngày tới, với kế hoạch đến thăm bốn bang chiến địa như một phần của chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng.

Hiện nguyên nhân cái chết của ông Robert Trump vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù ông Trump đã nói với giới phóng viên là em trai của ông đang "bệnh nặng" nhưng không nói rõ bệnh tình.

Kênh ABC News thì đưa tin rằng, ông Robert Trump đã phải nhập viện trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Mount Sinai ở New York trong hơn một tuần hồi tháng Sáu.

Hai người con của Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự đau buồn về cái chết của chú ruột. “Robert Trump là một người đàn ông mạnh mẽ, tốt bụng và trung thành với những giá trị cốt lõi. Bất cứ ai từng gặp ông đều cảm nhận được sự ấm áp ngay lập tức. Cả gia đình chúng tôi sẽ vô cùng nhớ thương ông!”, Eric Trump viết trong một tweet.

“Chú Robert, chúng cháu yêu chú!”, ái nữ Ivanka Trump viết trên dòng tweet.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.