| Hotline: 0983.970.780

Ép giáo viên vay tiền giúp, hiệu trưởng bị khiển trách

Thứ Bảy 18/04/2020 , 21:25 (GMT+7)

Ông Trần Xuân Linh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học &Trung học cơ sở Tân Liên bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì “ép” giáo viên vay tiền giúp rồi chậm trả.

Trường TH&THCS Tân Liên, nơi ông Trần Xuân Linh làm hiệu trưởng. Ảnh: Công Điền.

Trường TH&THCS Tân Liên, nơi ông Trần Xuân Linh làm hiệu trưởng. Ảnh: Công Điền.

Ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Xuân Linh, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên (xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa). Thời gian thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Linh là 12 tháng, kể từ ngày 15/4/2020.

Ông Trần Xuân Linh bị tập thể giáo viên của trường Trường TH&THCS Tân Liên viết đơn tố cáo “ép” nhiều giáo viên của trường này vay tiền giúp rồi chậm trả.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Thanh tra huyện Hướng Hóa đã vào cuộc xác minh và kết luận những nội dung tố cáo của giáo viên Trường TH&THCS Tân Liên là có thật.

Theo đó, Thanh tra huyện đã nêu rõ hàng loạt sai phạm của ông Trần Xuân Linh như: vay mượn chậm trả, trả nhỏ giọt... nên ảnh hưởng đến uy tín, nghề nghiệp của người thầy giáo.

Ngoài ra, ông Trần Xuân Linh bị cho là chủ tài khoản nhưng không công khai tiền phụ huynh tự nguyện đóng góp hai năm học liền: 2017-2018, 2018-2019; công tác thi đua khen thưởng không công khai, minh bạch; thành lập tổ chuyên môn không hợp lý; làm việc không có kế hoạch; tính tình nóng nảy... gây ức chế cho giáo viên, nhân viên.

Trong một diễn biến có liên quan, Hội đồng kỷ luật của Trường TH&THCS Tân Liên đã họp và 100% đồng ý kỷ luật Hiệu trưởng Trần Xuân Linh. Cụ thể là: 5 phiếu cách chức, 5 phiếu giáng chức, 1 phiếu hạ bậc lương, 1 phiếu cảnh cáo và 4 phiếu khiển trách.

Việc ông Trần Xuân Linh mắc hàng hoạt sai phạm nhưng chỉ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đã gây nhiều băn khoăn cho tập thể giáo viên Trường TH&THCS Tân Liên. Nhiều ý kiến cho rằng hình thức kỷ luật trên chỉ là kiểu “giơ cao đánh khẽ” và không chú trọng đúng mức ý kiến của Hội đồng kỷ luật Trường TH&THCS Tân Liên cũng như nguyện vọng của tập thể giáo viên.

Hiện ông Trần Xuân Linh đang chờ quyết định điều chuyển công tác sang đơn vị khác.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.