| Hotline: 0983.970.780

Festival Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Yên Bái

Thứ Bảy 14/10/2023 , 17:23 (GMT+7)

Từ ngày 13 -15/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với tỉnh Yên Bái ­tổ chức Festival Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX năm 2023.

Dự chương trình khai mạc Festival có ông Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Yên Bái và trên 700 đại biểu kiến trúc sư trẻ trên cả nước.

Theo ông Phan Đăng Sơn, Festival là dịp để các kiến trúc sư trẻ trên cả nước tăng cường tính đoàn kết cộng đồng và định hướng phát triển nghề nghiệp, khơi dậy lòng yêu nghề, tính sáng tạo, tình yêu quê hương đất nước thông qua việc giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu kiến trúc mỗi vùng miền. Phát huy trí tuệ tập thể của kiến trúc sư trẻ tham gia ý kiến vào phát triển kiến trúc, quy hoạch với chính quyền địa phương thông qua các hoạt động chuyên môn của mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Phan Đăng Sơn nổi cồng khai mạc Festival Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX năm 2023. Ảnh: Tuấn Vũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Phan Đăng Sơn nổi cồng khai mạc Festival Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX năm 2023. Ảnh: Tuấn Vũ.

Bài liên quan

Tại Festival, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã giới thiệu khái quát về tỉnh Yên Bái, khẳng định một trong những yếu tố quan trọng phát triển kinh tế - xã hội được tỉnh Yên Bái quan tâm và tập trung chỉ đạo là “lấy các đô thị làm động lực phát triển vùng” theo Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2030 của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Trong đó, tập trung nguồn lực đầu tư phát triển thành phố Yên Bái trở thành một thành phố đáng sống theo quan điểm, định hướng phát triển của tỉnh “Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” và là đầu tàu phát triển kinh tế của tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch làm cơ sở để phát triển thị trường bất động sản. Công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch khu chức năng được UBND tỉnh và các cấp chính quyền địa phương, các Sở, ban, ngành của tỉnh quan tâm sát sao và ngày càng được nâng cao cả về quy mô, chất lượng, có trọng tâm, có chiều sâu hơn và đủ linh hoạt để đảm bảo tính khả thi tạo điều kiện thuận lợi cho việc mời gọi và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham quan triển lãm kiến trúc, triển lãm ảnh và triển lãm vật liệu xây dựng tại thị xã Nghĩa Lộ. Ảnh: Tuấn Vũ.

Các đại biểu tham quan triển lãm kiến trúc, triển lãm ảnh và triển lãm vật liệu xây dựng tại thị xã Nghĩa Lộ. Ảnh: Tuấn Vũ.

Bài liên quan

Festival Kiến trúc sư trẻ Việt Nam lần thứ IX được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ, diễn ra từ ngày 13 - 15/10 với các hoạt động: Triển lãm kiến trúc, vật liệu xây dựng; Hội thảo Kiến trúc với chủ đề “Sáng tạo kiến trúc - Lan tỏa và hội nhập” với sự tham gia của các diễn giả kiến trúc sư nổi tiếng; thi vẽ tranh bích họa với chủ đề “Khát vọng Mường Lò”; Lễ hội Carnival cùng với chương trình văn nghệ đậm văn hóa vùng miền và chất kiến trúc sư...

Cùng với đó là các hoạt động tham quan trải nghiệm phong tục tập quán của đồng bào dân tộc tại thị xã Nghĩa Lộ; khu sinh thái nước nóng Trạm Tấu; thưởng thức văn hóa Trà tại Suối Giàng, huyện Văn Chấn và Danh thắng ruộng bậc thang tại huyện Mù Cang Chải; tổ chức tặng quà ủng hộ đồng bào vùng cao Mù Cang Chải khắc phục thiên tai…

Các kiến trức sư trẻ khai mạc triển lãm kiến trúc, triển lãm ảnh và triển lãm vật liệu xây dựng. Ảnh: Tuấn Vũ.

Các kiến trức sư trẻ khai mạc triển lãm kiến trúc, triển lãm ảnh và triển lãm vật liệu xây dựng. Ảnh: Tuấn Vũ.

Hội thảo “Sáng tạo Kiến trúc - Lan tỏa và Hội nhập” là một trong những điểm nhấn của Festival Kiến trúc sư trẻ lần này, là dịp để các kiến trúc sư trẻ tham gia ý kiến vào phát triển kiến trúc, quy hoạch với chính quyền địa phương, trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm các định hướng mới, giải pháp mới trên cả phương diện lý luận, sáng tác, đào tạo và quản lý.

Hội thảo 'Sáng tạo Kiến trúc - Lan tỏa và Hội nhập' có sự tham dự của hàng trăm kiến trúc sư trẻ trong cả nước thăm dự. Ảnh: Tuấn Vũ.

Hội thảo “Sáng tạo Kiến trúc - Lan tỏa và Hội nhập” có sự tham dự của hàng trăm kiến trúc sư trẻ trong cả nước thăm dự. Ảnh: Tuấn Vũ.

Từ đó góp phần cho sự phát triển của kiến trúc Việt Nam nói chung và kiến trúc các địa phương mang những nét văn hóa và kiến trúc đặc trưng của đồng bào các dân tộc, các vùng miền để giải quyết các thách thức thực tiễn và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: Tuấn Vũ.

Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: Tuấn Vũ.

Tại Hội thảo, các kiến trúc sư đã giới thiệu một số nội dung về: Kiến trúc xã hội nhân văn 1+1>2 qua hệ thống điểm trường, hệ thống làng; Kiến trúc có trách nhiệm xã hội, tiền đề cho những sáng tạo; Giới thiệu đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; Kiến trúc xanh Việt Nam hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc; Kiến trúc thay đổi đô thị; Phương pháp tiếp cận mới của kiến trúc kết nối bản địa và hiện đại tại vùng bán sơn địa phía Bắc Việt Nam…

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…